Hưởng lương từ ngành y tế, con người lại thuộc sự quản lý của ngành giáo dục là tình trạng chung của đội ngũ nhân viên y tế học đường hiện nay.
Theo Anh Phan Văn Huế, nhân viên y tế trưởng THCS Thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, trong lúc nhân viên y tế về dân số được hưởng phụ cấp 30%; các thầy cô giáo hưởng phụ cấp 35-40% thì nhân viên y tế trường học với thời gian làm việc cả tuần và trong môi trường học sinh, nếu có bệnh thì nguy cơ lây bệnh là không nhỏ nhưng chỉ được hưởng phụ cấp bằng 20%.
Hiện trên địa bàn huyện Nam Đông chỉ có 16/27 trường học có nhân viên y tế học đường, như vậy có đến 11 điểm trường còn trắng nhân viên y tế. Mặc dù chỉ thực hiện nhiệm vụ khám sức khỏe định kỳ và sơ cấp cứu cho học sinh ở những trường hợp ốm đau, tai nạn đột xuất nhưng đây lại là khâu quan trọng trước khi chuyển các em lên tuyến trên. Vì vậy, nếu hoàn toàn không có nhân viên y tế ở trường học thực sự là một vấn đề đáng bàn. Đó là chưa kể thiết bị y tế phục vụ cho trường học hoàn toàn thiếu, ngay cả những dụng cụ đơn giản như nẹp y tế, tai nghe nhiều nơi cũng không có.
Ông Lại Quốc Trình, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Đông cho biết: "Đến thời điểm này, mầm non có 100% trường có cán bộ y tế, THCS có 100%, riêng tiểu học đang thiếu cán bộ y tế".
Với sự hiếu động của các em học sinh, nhất là học sinh tiểu học thì tai nạn trong lúc chơi đùa, hoặc ốm đau đột xuất... là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy việc có nhân viên y tế trường học để sơ cấp cứu kịp thời là điều cần thiết. Và nên chăng ngành y tế, ngành giáo dục cần có sự phối hợp chặt chẽ trong nâng cao chất lượng y tế học đường nhằm đảm bảo sức khỏe của học sinh, nhất là đối với các điểm trường vùng xa, giao thông đi lại khó khăn thì y tế học đường thực sự quan trọng.