Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014

Kim Hải-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 20:41 GMT+7

Cho đến ngày 24/5, hầu hết các trường THPT đã kết thúc việc ôn tập trên lớp cho học sinh khối 12 và đang gấp rút chuẩn bị cho công tác tổ chức thi.

Chỉ còn một tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu diễn ra. Năm nay các thí sinh sẽ thi 4 môn, thay vì 6 môn như năm trước, trong đó có 2 môn tự chọn và 2 môn bắt buộc. Lịch thi cũng có nhiều xáo trộn.

‘ Hình minh họa

Hôm nay (24/5), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kiểm tra công tác tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT tại Thái Nguyên. Các học sinh lớp 12 đã hoàn thành xong chương trình học và lúc này, các em chủ yếu dành thời gian ôn tập tại nhà. Giữa những ngày nắng nóng, các thầy cô giáo đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kì thi.

Báo cáo với đoàn kiểm tra của Bộ GD & ĐT, đại diện nhà trường cho biết, do năm nay đổi mới về phương thức thi, có những buổi thi 2 môn liền nên nhà trường phải tổ chức thi thử để các em làm quen và chuẩn bị cả về mặt tâm lý.

Thái Nguyên có 13.000 thí sinh sẽ tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm nay. Lịch thi được sắp xếp khá sít sao. Có buổi thi 2 môn tự chọn liền nhau, chẳng hạn như Lịch sử và Vật lý nên sẽ xảy ra hiện tượng học sinh thi môn này chưa xong, thì học sinh thi môn khác đã đến. Điều này đòi hỏi các hội đồng thi phải tính toán làm sao để đảm bảo an ninh, trật tự cho trường thi.

Cũng trong ngày hôm nay, đề thi tốt nghiệp THPT đã chính thức được Bộ GD & ĐT chuyển đến các địa phương để bảo quản, in sao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước