Thừa Thiên Huế đưa văn hóa dân gian vào trường học

Phan Hương-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Việc đưa văn hóa dân gian địa phương vào các giờ chơi đã có những tác động lớn về nhận thức, tinh thần học tập và sức khỏe của các em học sinh trong các trường học ở TT-Huế.

Sau những tiết học căng thẳng, giờ ra chơi được tham gia các trò chơi dân gian như nhảy dây, ô ăn quan, đá cầu, chơi thẻ... thực sự đã mang đến cho các em học sinh trường tiểu học Trần Quốc Toản, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền những phút giải lao thoải mái, sôi động.

Việc đưa văn hóa dân gian vào trường học, các trò chơi dân gian của mỗi địa phương đã được tái hiện khá sinh động. Mỗi trường học đều có những trò chơi mới mang đậm bản sắc của địa phương mình tạo nên sự tổng hợp về văn hóa dân gian phong phú, đa dạng. Nhiều trò chơi lâu nay hầu như các em chỉ được nghe mà chưa được chơi như ô ăn quan, bắn bi, đi chợ về chợ, giật cờ... đã được thể hiện và cuốn hút các em học sinh tham gia.

Ông Nguyễn Quang Thận, Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo Phong Điền, TT-Huế cho biết: "Đưa trò chơi dân gian vào trường học nhằm giáo dục kỹ năng sống, sự hòa nhập trong các trò chơi ngoài trời. Thứ hai, trò chơi dân gian góp phần khôi phục bản sắc văn hóa địa phương và đất nước. Thứ ba, nó thể hiện tính tập thể trong hoạt động nhóm, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện".

Với các tính năng như vận động, học tập, sáng tạo... các trò chơi dân gian đã giúp các em học sinh vừa có thể tăng cường thể lực, phát triển trí tuệ, vừa giúp các em phát huy khả năng quan sát, sự khéo tay và cả năng khiếu thẩm mỹ cần thiết cho hiện tại và cả tương lai sau này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước