Thừa Thiên Huế phát triển cờ vua học đường

Xuân Hòa-Thứ ba, ngày 17/12/2013 10:04 GMT+7

Liên đoàn Cờ Thừa Thiên Huế đã thực hiện chính sách đưa cờ Vua vào trường học từ cách đây gần 30 năm. Cờ Vua cũng đã góp phần xây dựng thái độ học tập tích cực cho học sinh ngay từ giai đoạn tiểu học.

Liên tục từ năm 1983 đến nay, giải cờ vua thành phố Huế đã trở thành sân chơi thú vị cho gần 60 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn. Trong đó, cấp tiểu học được chú trọng để phát hiện những tài năng cờ vua ngay từ lứa tuổi 6-7.

Khác với những môn thể thao học đường khác, cờ vua đã nhận được sự ủng hộ lớn của đa số phụ huynh. Từ khi được bắt đầu áp dụng vào các lớp học đầu cấp tiểu học và trung học cơ sở cách đây gần 30 năm, cờ vua dần dần trở thành một môn học thể dục chính khóa ở Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, các câu lạc bộ cờ vua sinh hoạt ngoại khóa trong trường học đã thu hút rất đông học sinh trong những ngày cuối tuần. Các tên tuổi lớn của cờ vua Thừa Thiên Huế như: Bảo Trâm, Như Ý, Thanh Khiết đã trưởng thành từ môi trường này.

Những giải cờ vua thành công được tạo nền móng từ những tiết học cờ vua chính khóa trong gần 30 năm qua. Chính sách đưa cờ vua vào học đường của bộ môn cờ Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục phát hiện các lứa tài năng trẻ mới cho địa phương. Hơn thế, cờ vua còn góp hiệu quả trong việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh theo đúng tiêu chí “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước