Chuyên mục

Apple thành lập công ty đại diện tại Việt Nam

VTVLive/Theo Dân trí - 06/11/2015 - 00:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo thông tin từ Cục Đăng ký kinh doanh, chi nhánh của Apple tại Việt Nam có tên gọi Công ty TNHH Apple Việt Nam đã chính thức đi hoạt động ngày 28/10 vừa qua.

Apple đã chính thức thành lập công ty tại Việt Nam, tuy nhiên thay vì thông báo một cách rầm rộ, công ty đã đi vào hoạt động từ cuối tháng 10 vừa qua một cách âm thầm. Công ty có trụ sở tại Quận 1, TP.HCM và số vốn điều lệ 15 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Đăng ký kinh doanh (thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư), chi nhánh của Apple tại Việt Nam có tên gọi Công ty TNHH Apple Việt Nam, với lĩnh vực kinh doanh bao gồm dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy tính, cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng về việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Apple; hoạt động tư vấn quản lý, cung cấp tư vấn và hỗ trợ về tiếp cận thị trường các sản phẩm, dịch vụ của Apple theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thông tin về công ty Apple Việt Nam trên trang web của Cục đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch & Đầu tư). (Ảnh: Dân trí)
Thông tin về công ty Apple Việt Nam trên trang web của Cục đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch & Đầu tư). (Ảnh: Dân trí)

Đại diện pháp lý cho công ty Apple Việt Nam là ông Gene Daniel Levoff, Phó chủ tịch phụ trách luật doanh nghiệp của Apple và đồng thời là Giám đốc Apple Operations International, một công ty con của Apple có trụ sở tại Irelands.

Hiện tại Apple vẫn chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam mà sản phẩm của Apple được phân phối tại Việt Nam thông qua các đối tác chính thức và qua các nhà mạng. Với việc thành lập công ty tại Việt Nam, đây được xem là bước tiếp theo để Apple xâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam và người dùng trong nước sẽ có thêm điều kiện để tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ của Apple. Không loại trừ khả năng trong tương lai Apple sẽ mở thêm các cửa hàng chính thức Apple Store tại Việt Nam.


Apple đã chính thức tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam. (Ảnh: Apple)

Apple đã chính thức tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam. (Ảnh: Apple)

Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Apple, khi mà các sản phẩm của “quả táo” liên tục “gây sốt” tại thị trường Việt Nam, dù luôn nằm trong top các sản phẩm có giá cao nhất thị trường. Do vậy việc Apple quan tâm nhiều hơn đến một thị trường “màu mỡ” như Việt Nam không phải là điều quá bất ngờ.

VTVLive/Theo Dân trí

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.