19h50, 16/10, VTV6: Trò chuyện cùng Sao mai Phương Thanh

VTV6-Thứ tư, ngày 16/10/2013 13:01 GMT+7

 Sau thành công trong cuộc thi Sao Mai 2011, Giải Nhì dòng nhạc dân gian - Phương Thanh đã có những bước tiến đầu tiên để khẳng định tên tuổi của mình trong lòng khán giả.

Chia sẻ trong chương trình 2Mbox tuần này, cô ca sĩ 8X này cho biết: “Từ nhỏ, bố của Phương Thanh chính là người đã truyền lại đam mê những khúc hát dân ca cho Phương Thanh, hội diễn văn nghệ nào khi còn đi học Phương Thanh cũng tham gia với mong muốn đem những câu hát ngọt ngào của dân ca đến với người nghe”.

‘ Giải nhì Sao Mai 2011 - Phương Thanh

Theo đuổi đam mê, Phương Thanh quyết định tham gia cuộc thi Sao Mai 2011. Với giải nhì dòng nhạc dân gian trong cuộc thi này, khán giả đã biết đến giọng ca ngọt ngào, đằm thắm nhiều hơn.

Thời gian gần đây, cô đã cho ra đời sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình - Album Vol 1 "Tìm về nỗi nhớ". Đây là tình yêu, sự tri ân của Thanh với mảnh đất xứ Nghệ, vì thế hầu hết các ca khúc trong album này đều mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ.

‘ Phương Thanh "tình tứ" bên người đồng hành Tiến Mạnh

Trong chương trình, cô đã tiết lộ nhiều chi tiết trong quá trình thực hiện album vừa qua, trong đó có việc hợp tác biên tập các ca khúc với ca sĩ Tiến Mạnh (top 10 Sao Mai điểm hẹn 2010).

“Tuy là ca sỹ nhạc nhẹ, nhưng Tiến Mạnh cũng là người con xứ Nghệ, cộng với tư duy âm nhạc khá văn minh, nên việc Tiến Mạnh giúp đỡ Phương Thanh trong quá trình thực hiện Album, sẽ mang một hơi thở mới cho những ca khúc dân ca đã quá quen thuộc với khán giả”, Phương Thanh chia sẻ.

Phương Thanh mong rằng qua những đóng góp nho nhỏ của mình với dòng nhạc dân gian, hy vọng đông đảo khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ, sẽ thêm yêu, nuôi dưỡng, gìn giữ và phát huy những cái đẹp của dòng nhạc dân gian, của những khúc dân ca mang đậm vẻ đẹp quê hương này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình 2Mbox vào 19h50 hôm nay trên VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước