Bao Công, Triển Chiêu khác lạ trong "7 kiếm khách và 5 hiệp sĩ"

CA-Thứ hai, ngày 12/08/2013 15:42 GMT+7

Bao Thanh Thiên không còn xuất hiện với mặt trăng khuyết quen thuộc trên trán là một trong những điểm khác biệt đầu tiên trong "7 kiếm khách và 5 hiệp sĩ".

Bộ phim 7 kiếm khách và 5 hiệp sỹ thu hút sự chú ý của khán giả nhờ có dàn diễn viên ăn khách: Vạn Tử Lương (vai Bao Chửng), Triệu Văn Trác (vai Triển Chiêu), Hoắc Chính Ngạn (vai vua Nhân Tông), Vương Đồng Huy (vai Bạch Ngọc Đường), Từ Lân Văn (vai Tiêu Cảnh)...

‘ Khai thác cuộc đời của Bao công - vị quan thanh liêm chính trực của Trung Quốc, mặc dù câu chuyện đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình, nhưng trong bản phim này các nhân vật chính được xây dựng với hình tượng và tính cách hoàn toàn khác lạ những bản phim trước.


‘ Với nhân vật Bao Chửng, ông có tính cách bình dân, gần với đời thường hơn, trên trán cũng không có vầng nhật nguyệt trong khi đó nam hiệp Triển Chiêu của Triệu Văn Trác sẽ là nhân vật mạnh nhất trong lịch sử.

‘ Bao Công với khuôn mặt đen như mực kiến người khác phải giật mình kinh hãi và vết sẹo hình bán nguyệt giữa trán thần thông. Nhưng trong vai diễn của Vạn Tử Lương, Bao Công tuy vẫn còn khuôn mặt đen, nhưng vết sẹo bán nguyệt đã biến mất.

‘ Vạn Tử Lương cho biết: “Trước khi làm phim, tôi đã nghiên cứu rất nhiều hình tượng Bao Công, đi thăm miếu thờ Bao Công. Việc loại bỏ mảnh trăng khuyết trên mặt Bao Công là kết quả hội ý giữa tôi, đạo diễn và biên kịch. Chúng tôi muốn phá bỏ hình ảnh thần thoại vốn có của Bao Công, thay vào đó trở về giống như một người bình thường“.

‘ Nếu trước đây, Triển Chiêu qua diễn xuất của Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Hà Gia Kính, Tiêu Ân Tuấn võ công đầy mình, luôn khoác trên mình chiếc áo quan màu đỏ, thì ở bản mới, Triển Chiêu sẽ mặc áo xanh nhạt, bình dân hơn nhiều.

‘ Triệu Văn Trác cho biết, trong 7 kiếm khách và 5 hiệp sỹ , nhân vật Triển Chiêu sẽ bị loại bỏ bớt sắc thái anh hùng vốn có, mà chú trọng hơn vào sự hiệp nghĩa. “Hiệp là cùng với Bao đại nhân cảm thông thấu hiểu nỗi khổ của nhân gia, nghĩa là cùng với Ngũ Thử, huynh đệ vào sinh ra tử“.

Bộ phim Trung Quốc "7 kiếm khách và 5 hiệp sĩ" sẽ được gửi tới quý vị khán giả vào 19h hàng ngày trên kênh VTV2, bắt đầu 6/8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước