Chuyện đương thời: “Nóng” cùng chuyện ngành y

LC, Ảnh: VTV News-Thứ năm, ngày 12/09/2013 15:30 GMT+7

 Những nhức nhối của người dân về ngành y tế và vấn đề xây dựng lòng tin giữa bệnh nhân và đội ngũ y, bác sỹ sẽ là chủ đề chính của “Chuyện đương thời” số đầu tiên tháng 9/2013.

Được xây dựng dưới hình thức một chương trình kết hợp giữa tính thời sự, con người và triết lý nhân văn sâu sắc, Chuyện đương thời chính là sự tiếp nối những thành công mà Người đương thời mang lại nhiều năm trước. Với tiêu chí lựa chọn đề tài là tính thời điểm và sự tác động tới số đông, Chuyện đương thời đang dần khẳng định chỗ đứng trong lòng khán giả.

Bắt đầu lên sóng số đầu tiên từ 4/1/2013 với nhiều đề tài “nóng”, liên quan trực tiếp tới đời sống nhân dân, mỗi một số đã đưa ra những thông điệp ý nghĩa, gợi mở giải pháp cho vấn đề và hướng suy nghĩ mới cho khán giả truyền hình. Ngoài phần trao đổi với các vị khách mời, chương trình còn đưa ra một tình huống trải nghiệm dành cho khán giả tại trường quay, từ đó các vị khách mời sẽ phân tích trải nghiệm và liên hệ đến vấn đề chính mà Chuyện đương thời đưa ra.

‘ Từ trái qua: Bác sỹ Trần Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và Nhà báo Tạ Bích Loan trong chương trình

Trong thời gian vừa qua, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện hàng loạt những bài báo phản ánh các sự việc liên quan đến ngành y tế đang gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Song những sự việc đó đã được phản ánh khách quan hay chưa, thái độ ứng xử của người dân đã phù hợp hay chưa, ngành y tế đã, đang và sẽ làm gì để lấy lại lòng tin của nhân dân chính là những vấn đề cần được bàn luận.

Đây cũng là chủ đề chính trong Chuyện đương thời số đầu tiên tháng 9/2013 qua cuộc trao đổi giữa MC và các vị khách mời về những bức xúc của người dân về các vấn đề mà họ thấy nhức nhối trong ngành y tế cùng những chia sẻ về sự mong đợi từ phía đội ngũ y, bác sỹ với người dân. Chuyện đương thời tuần này sẽ đưa đến một thông điệp: “Để xây dựng lòng tin cần có sự thông cảm từ hai phía về cả điểm mạnh và hạn chế”.

Chương trình có sự tham gia của 2 vị khách mời: Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và TS. Trần Tuấn – Bác sỹ, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Phát triển cộng đồng (RTCCD). Chuyện đương thời với chủ đề “Chuyện ngành y” sẽ phát sóng vào 22h30 thứ 6 (13/9) trên kênh VTV1, Đài THVN.

Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước