Hỏi & đáp VTV News: Chinh phục - Gameshow trí tuệ đẳng cấp thế giới

VTV News-Thứ tư, ngày 16/10/2013 09:33 GMT+7

Tuần qua, VTV News có nhận được khá nhiều thư của độc giả nhỏ muốn tìm hiểu thêm thông tin về showgame mới trên VTV6 mang tên "Chinh phục".

Một trong số những bức thư gửi về VTV News, có em Trần Huyền Thanh, hiện đang học lớp 7 thắc mắc như sau:

"Kính gửi Báo điện tử VTV News,

Cháu có được xem Gameshow Chinh phục hiện đang phát sóng trên kênh VTV6 vào 21h thứ 4 hàng tuần và cháu rất thích chương trình này. Cháu biết đã có khá nhiều chương trình thi kiến thức dành cho trẻ em như Ai thông minh học sinh lớp 5 hay Trẻ em luôn đúng nhưng thường là các em nhỏ thi cùng với cô chú người lớn. Vì vậy, khi được xem Chinh phục, dù là phiên bản nước ngoài, nhưng cháu thấy rất khâm phục các bạn cùng lứa tuổi có kiến thức sâu rộng như vậy. Cháu muốn tìm hiểu kỹ hơn về chương trình này và được biết cũng sắp có phiên bản Việt Nam. Mong báo điện tử VTV News giúp cháu biết thêm nhiều thông tin hơn".

VTV News xin trả lời thắc mắc của em Trần Huyền Thanh như sau:

Gameshow Chinh phục có tên gốc Brainiest Kid, là cuộc thi trí tuệ nổi tiếng tại 41 quốc gia trên thế giới. Cuộc thi sẽ có các câu hỏi tập trung khai thác 7 loại hình trí thông minh của học sinh ở lứa tuổi từ 11 đến 14 tuổi theo đúng tiêu chuẩn thế giới bao gồm: Logic toán học, Ngôn ngữ, Không gian, Âm nhạc, Cơ thể động, Năng lực tương tác và Năng lực nội tâm.

Các kênh truyền hình nổi tiếng hàng đầu thế giới như RTL (Đức), BBC (Anh), TF1 (Pháp), Asahi TV (Nhật)… đã mua bản quyền và phát sóng Brainiest Kid trên khung giờ vàng, thu hút hàng triệu lượt người xem trên toàn thế giới.

Vietnam’s Brainiest Kid là phiên bản Việt hóa của gameshow truyền hình Britain’s Brainiest Kid được sáng tạo bởi Sony Pictures Television, đơn vị bản quyền của chương trình Ai là triệu phú.

Cuộc thi có quy mô tuyển sinh lớn nhất từ trước tới nay. Lựa chọn người chơi từ 11 đến 14 tuổi - lứa tuổi vàng của giáo dục, Vietnam’s Brainiest Kid hứa hẹn mang đến cho khán giả sân chơi đấu trí căng thẳng, thú vị và đầy bất ngờ của những học sinh Trung học Cơ sở (THCS) trên khắp mọi miền đất nước. Cuộc thi còn giúp khán giả thấy được chân dung những em học sinh Việt Nam thông minh, bản lĩnh mà vẫn không kém phần đáng yêu.

Brainiest Kid phiên bản quốc tế bắt đầu phát sóng vào 21h thứ Tư hàng tuần trên VTV6 từ 25/09/2013.

Vietnam’s Brainiest Kid dự kiến phát sóng vào 21h thứ Tư hàng tuần trên VTV6 từ 04/12/2013 và phát lại vào 16h Chủ nhật trên VTV3 bắt đầu từ 11/12/2013.

---

Mọi góp ý, thắc mắc của độc giả xin vui lòng gửi về địa chỉ e-mail Báo điện tử VTV News như sau: gockhangiavtv@gmail.com

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước