Những chương trình đặc sắc của VTV nhân dịp 30/4, 1/5

VTV-Thứ ba, ngày 29/04/2014 06:00 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, VTV sẽ gửi tới quý vị khán giả nhiều chương trình đặc sắc, được đầu tư công phu và kỹ lưỡng.

Phim tài liệu: Những người may cờ giải phóng (21h45, 30/4, VTV1)

Bộ phim tài liệu sẽ chuyển tải đến khán giả câu chuyện về lá cờ của Tổ quốc và cảm xúc của người dân miền Nam trong thời khắc lịch sử của đất nước.

Chương trình giao lưu Theo bước chân thần tốc (14h15, 30/4, VTV1)

Trong cuộc kháng chiến, đã có hàng trăm nhà làm phim vào mặt trận nhưng không phải ai cũng được chứng kiến ngày đất nước giải phóng. Để có được hàng vạn thước phim có giá trị muôn đời, ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của dân tộc, các nhà làm phim đã phải mất rất nhiều công sức, thậm chí phải đổ nhiều mồ hôi và máu.

Chương trình giao lưu Theo bước chân thần tốc với sự tham gia của các nhà làm phim có mặt trong thời điểm trọng đại đó, sẽ chia sẻ với khán giả những điều còn chưa kể hết về chiến thắng 30/4/1975 dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Nhiều câu chuyện cảm động, nhiều chi tiết chưa được tiết lộ phía sau hàng vạn thước phim tư liệu sẽ là cứ liệu quan trọng để các thế hệ mai sau thêm trân trọng giá trị của hòa bình, độc lập và thống nhất đất nước.

Phim tài liệu: Không thể chia cắt (10h15, 30/4, VTV1)

Chương trình Văn học nghệ thuật: Gặp gỡ Thiếu tướng - nhà văn Bùi Cát Vũ (12h35, 30/4, VTV1)

Thiếu tướng, nhà văn Bùi Cát Vũ là người trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh và có những trang viết về chiến tranh giải phóng đất nước.

Phóng sự:

- Người sống sót cuối cùng (7h00, 30/4, VTV1)

- Người thắp lửa bản dốc mây (7h00, 1/5, VTV1)

- Những công dân nhí ở Trường Sa (7h00, 2/5, VTV1)

Phim tài liệu: Bác Hồ với chiến sĩ tình báo ở mặt trận Đông Khê (7h30, 2/5, VTV1)

Chương trình Văn học nghệ thuật: Trở về ký ức Điện Biên (7h30, 3-4/5, VTV1)

Phim tài liệu: Điện Biên quê tôi (8h30, 3/5, VTV1)

Chương trình Giao lưu Ký ức Điện Biên (11h05, 4/5, VTV1)

Chương trình Giao lưu Bản giao hưởng hòa bình (14h15, 1/5, VTV1)

Bản giao hưởng hòa bình sẽ đưa ra những góc nhìn mới chưa từng được biết đến về một quãng đường lịch sử của dân tộc ta với những câu chuyện, bí mật chưa được tiết lộ, những kỉ vật đặc biệt còn giữ lại bởi những người bạn quốc tế trong trận chiến oanh liệt và hào hùng.

Chương trình truyền hình đặc biệt hấp dẫn và đầy tính nhân văn sẽ kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và những hồi tưởng quá khứ; giữa nghệ thuật và những phân tích đánh giá về chiến thắng Điện Biên Phủ hay đúng hơn là về một chiến thắng của khát khao hòa bình.

Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử (20h10, 1-2-3-5 và 7/5, VTV1)

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ không những ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỷ XX mà gần 6 thập kỷ trôi qua, âm vang Điện Biên Phủ vẫn mãi mãi là một dấu ấn đáng tự hào trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc. Ý nghĩa đó được thể hiện đặc biệt sâu sắc qua 5 tập phim tài liệu.

Chương trình: Điện Biên Phủ - Ký ức và lịch sử (22h15, 2/5, VTV1)

Điện Biên Phủ - Ký ức và lịch sử là chương trình đan xen giữa những câu chuyện của ký ức có thật của những nhân chứng lịch sử, là các cựu chiến binh Pháp và Việt Nam với những nhận định, đánh giá sâu sắc của các nhà nghiên cứu lịch sử nước ngoài về chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam 60 năm về trước.

Điện Biên Phủ - Ký ức và lịch sử sẽ phân tích các yếu tố chủ yếu dẫn tới chiến thắng của Việt Nam trong chiến dịch Điện biên Phủ, sẽ giải mã những góc khuất còn đọng lại sau cuộc chiến như vấn đề tù binh chiến tranh, các cuộc gặp gỡ hàn gắn vết thương chiến tranh giữa các cựu chiến binh Pháp và Việt Nam.

THTT Carnaval Hạ Long (20h05, 30/4, VTV1)

THTT Kỷ niệm 110 ngày sinh đồng chí Trần Phú (8h00, 29/4, VTV1)

Phim tài liệu: Đồng chí Trần Phú (20h05, 29/4, VTV1)

*Lịch phát sóng dự kiến, có thể thay đổi

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước