Sinh ra từ làng: Long xương rồng (18h30, VTV6)

VTV6-Thứ tư, ngày 26/03/2014 13:00 GMT+7

 “Đá chéo sân” với một nghề còn mới mẻ nhưng vẫn gặt hái được nhiều thành công là một anh chàng có nickname ngộ nghĩnh “Long xương rồng”.

Chơi cây cảnh là một thú vui thường thấy của nhiều “đấng mày râu”. Họ sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng để “săn” những loài cây cảnh quý như lộc vừng, tùng la hán...

Nắm bắt xu hướng đó, nhiều người nông dân đã tử bỏ ruộng đồng, tính kế làm giàu bằng nghề nuôi trồng và buôn bán cây cảnh. Nhưng do thiếu kiến thức chuyên môn vững vàng, nhiều người cũng phải nhận “trái đắng”.

Sinh ra từ làng ngày hôm nay sẽ mời các bạn đi gặp 1 “bảo mẫu” có tiếng trong làng cây cảnh, anh Nguyễn Ngọc Long - xã Thới Tam Thôn – huyện Hóc Môn – TP.HCM – người đã có nhiều năm kinh nghiệm trồng xương rồng cảnh.

Không “khó nuôi” như các loài cây cảnh khác, xương rồng là một loài thực vật mọng nước, dễ sống trong cả những môi trường khắc nghiệt nhất.

Để theo đuổi niềm đam mê này, “Long xương rồng” đã từ bỏ công việc hiện tại với mức lương khá ổn định. Vào thời điểm mà giống hoa xương rồng được liệt vào loại khá khan hiếm, thì đây chắc chắn là một quyết định khá mạo hiểm, đặc biệt là với một người “mới chân ướt chân ráo” bước vào nghề.

‘ Anh Long với vườn cây xương rồng “ chính chủ”

Nhưng bằng sự kiên trì, niềm đam mê, tinh thần học hỏi, anh đã gây dựng được một cơ ngơi bề thế với hơn 1.000 gốc xương rồng thuộc 20 giống khác nhau. Không những thế, anh còn nhân giống thành công hàng chục loại có nguồn gốc từ nước ngoài.

Nhưng con đường đến với thành công của anh có rải đầy hoa hồng? Và anh đã làm thế nào để giải quyết tất cả những bài toán khó đặt ra cho một người mới khởi nghiệp?

Đón xem Sinh ra từ làng vào 18h30 thứ 4 ngày 26/3 trên VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước