Sinh ra từ làng: Trở thành tỷ phú nhờ... cỏ (17h20, VTV6)

VTV-Thứ tư, ngày 16/07/2014 10:15 GMT+7

Anh Võ Thành Ngân bên mô hình trồng cỏ của mình

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của tỉnh Bến Tre, quanh năm gắn bó với nghề nông, chàng thanh niên Võ Thành Ngân ham học hỏi đã ấp ủ ước mơ làm giàu từ chính thứ tưởng chừng không hề đem lại giá trị như trồng và nuôi cấy cỏ.

Lập gia đình sớm, lại không có nghề nghiệp, nhiều người cho rằng Võ Thành Ngân trẻ người non dạ, lại có gia đình nên chẳng thể làm nên chuyện. Hơn nữa, cỏ nhổ đi không hết, thì anh lại chăm chút, nâng niu và trồng với diện tích lớn.

‘ Mô hình trồng cỏ của anh Ngân đang được thu hoạch

Nghe nhiều thấy bực, nhưng chàng trai trẻ Võ Thành Ngân lại quyết tâm học thành tài. Tuy nhiên, những giống cỏ Nhật, cỏ lá gừng… không hề dễ trồng và mọc ở khắp nơi như cỏ nhà. Để có những thảm cỏ xanh mượt, đều tăm tắp, Thành Ngân cũng đã trải qua nhiều khó khăn và thử sai. Cũng từ những thất bại ấy, anh tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và nắm bắt được quá trình sinh trưởng, cấy trồng của từng loại cỏ.

‘ Anh Võ Thành Ngân chụp ảnh cùng MC của Sinh ra từ làng cạnh mô hình cỏ đậu phộng

Hơn ba năm học tập, và nhiều năm thực hành và nghiên cứu về kỹ thuật trồng cỏ, chàng trai trẻ năm nào nay đã thành ông chủ công ty Thảm Cỏ Việt, mỗi năm thu về 1,7 tỷ đồng.

Cùng lắng nghe câu chuyện của Võ Thành Ngân trong Sinh ra từ làng sẽ phát sóng lúc 17h20, thứ Tư (16/07) trên VTV6!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước