Sinh ra từ làng: Tỷ phú cá lăng với doanh thu 15 - 17 tỷ/năm (17h20, VTV6)

VTV6-Thứ tư, ngày 25/06/2014 09:56 GMT+7

Doanh thu 15 - 17 tỷ/năm và thu lợi nhuận được 5 - 7 tỷ/năm là thành công từ mô hình nuôi cá lăng của anh Trần Văn Tín tại Hải Dương. Anh sẽ là nhân vật chính trong chương trình Sinh ra từ làng tuần này.

Là đặc sản ngon và có giá trị dinh dưỡng cao nhất Việt Nam, những năm gần đây cá lăng đang rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, vì bị khai thác bừa bãi, thiếu quy hoạch nên lượng cá lăng vàng tự nhiên đang ngày càng khan hiếm. Dù đã có nhiều mô hình tiên phong thuần nuôi và nhân giống cá lăng ở miền Bắc nhưng tất cả đều thất bại do đặc tính của cá lăng chỉ sống ở vùng có nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, một chàng trai ở tỉnh Hải Dương đã làm nên điều kì diệu khi đưa cá lăng vàng vào thuần nuôi bằng mô hình lồng bè và tự cho cá lăng vàng sinh sản thành công. Ấn tượng hơn, sau gần 5 năm gây dựng, hiện nay, anh đã là ông chủ của bốn trang trại nuôi cá lồng bè có quy mô lớn nhất miền Bắc.

Trong đó, chiếm sản lượng chủ yếu là cá lăng vàng - một trong những loài cá đặc sản đem lại nguồn thu siêu lợi nhuận cho những ai sở hữu nó. Với 4 trang trại cá lồng, với hơn 200 tấn cá xuất ra thị trường mỗi năm, trung bình anh Tín đạt tổng doanh thu từ 15 - 17 tỷ/năm, thu lợi nhuận 5 - 6 tỷ/năm. Đặc biệt, nhiều khán giả sẽ thấy ngạc nhiên khi nghe câu chuyện li kì trở thành tỷ phú cá lăng vàng của anh Trần Văn Tín - Nam Tân (Nam Sách), Hải Dương.

Để biết chủ nhân của mô hình siêu lợi nhuận đó đã làm gì để có thành công như hôm nay, quý vị và các bạn đừng bỏ lỡ Sinh ra từ làng sẽ phát sóng vào lúc 17h20, thứ Tư (25/6) trên kênh VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước