VTV Online tặng sách "Hạnh phúc tùy cách nhìn"

VTV Online-Thứ tư, ngày 26/02/2014 06:00 GMT+7

Nếu trong mỗi giây phút hiện tại chúng ta sống có chánh niệm, tỉnh thức, thì khi tiếp xúc với mọi hoàn cảnh dù ngang trái đến mấy chăng nữa, ta vẫn giữ được thái độ an bình và tự tại. Đó là thông điệp mà cuốn sách Hạnh Phúc Tùy Cách Nhìn đem đến cho độc giả.

Đại Đức Thích Viên Ngộ - người biên soạn cuốn sách đồng thời, thầy cũng là giảng sư của rất nhiều các buổi Pháp thoại chia sẻ về hạnh phúc và hạnh phúc theo cách nhìn của Phật Giáo như: Lòng biết ơn, Sống tử tế với nhau, Giáo dục sớm để được hạnh phúc qua cái nhìn của Phật giáo… Nội dung tập sách này, đại đức Viên Ngộ trình bày dựa trên giáo lí căn bản cùng với sự tu niệm của tự thân, ngõ hầu giúp cho những người bước đầu học đạo dễ dàng tiếp nhận hành trì, nhằm chuyển hóa phần nào những bế tắc khổ đau vốn dĩ xảy ra trong đời sống thường nhật.

Mỗi con người hiện hữu giữa cuộc đời này, đều có hoàn cảnh sống khác nhau. Người thì của cải dư thừa, ăn ngon mặc đẹp, ngược lại có những kẻ nghèo khổ thiếu thốn mọi bề. Tuy nhiên, về phương diện tinh thần, dù người ta có nhiều tiền bạc đến mấy chăng nữa, nhưng không có cái nhìn sâu sắc vào đời sống hiện thực thì cũng khó tìm ra được hạnh phúc trọn vẹn. Còn đối với những người tuy đời sống lam lũ, nhưng tâm hồn luôn thanh thản và trong sáng thì vẫn có thể thừa hưởng được những cái hay, cái đẹp vốn có trong cuộc đời này. Vì thế, hạnh phúc hay khổ đau còn phải tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người!

Hòa thượng Viên Minh, tổ đình Bửu Long, TP Hồ Chí Minh nhận xét: “Mấy lần gặp thầy Viên Ngộ tôi hoan hỷ thấy thầy quan tâm tham vấn pháp học, pháp hành một cách cặn kẽ và hoan hỷ hơn nữa khi đọc cuốn “Hạnh Phúc Tùy Cách Nhìn” do thầy biên soạn để chia sẻ sự thấy biết đạo lý nhà Phật của mình với những người đồng đạo. Những điều thầy viết xuất phát từ tư duy và trải nghiệm của chính mình trong đời sống thực tiễn hơn là chỉ “y kinh diễn nghĩa” như những vị Tăng có học thức khác”.

VTV Online dành tặng 3 cuốn sách cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về địa chỉ mail tangsachvtv@gmail.com.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước