VTV Online tặng sách "SEO Master"

VTV Online-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 09:40 GMT+7

Giả sử bạn có cửa hàng kinh doanh quần áo. Bạn sẽ được nhiều khách hàng ghé thăm cửa hàng nếu website của bạn nằm trong trang đầu tiên khi ai đó tìm kiếm trên Google. Theo quy luật phản xạ thông thường, khách hàng sẽ lựa chọn những website nằm trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Nhưng làm sao để website của bạn luôn xuất hiện ở những trang đầu tiên của Google? Cuốn sách này sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Bạn có biết Internet là xa lộ thông tin? Trước khi mua hàng, phần lớn mọi người đều tìm kiếm thông tin. Nhờ đó, nhu cầu được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm là rất lớn. Mặc dù đã rất phát triển tại Việt Nam, nhưng với nhiều người, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vẫn là một khái niệm mới đầy sự huyền bí.

SEO bao gồm kiến thức rất rộng về kỹ thuật, thị trường và marketing. Cho dù bạn xuất phát là “dân kỹ thuật” hay “dân marketing” thì cũng không đảm bảo bạn sẽ học SEO tốt. Ngành SEO tại Việt Nam mới thực sự nở rộ từ 2008 và được các doanh nghiệp chú trọng từ 2010 trở lại đây. Chúng ta đi sau thế giới từ 5-8 năm. Tại Việt Nam, đã có rất nhiều người làm SEO, đa số có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, chất lượng không cao và không đồng đều. Việc tham gia vào ngành hầu như không có trở ngại nào, điều đó cũng lý giải cho việc đại đa số những người làm SEO là thanh niên, học sinh, sinh viên. Kiến thức của một SEOer thường là kiến thức tự học trên mạng thông qua các website, blog. Những kiến thức như vậy không được tổng hợp và đôi khi không chính xác hoặc đã quá lỗi thời.

Vậy tại sao bạn nên đọc cuốn sách này? Bạn có thể đang suy nghĩ: liệu đây có phải cuốn sách tôi nên đọc? Nó sẽ giúp được gì cho tôi? Tôi có thể tự làm được những điều đề cập trong cuốn sách?... và có thể hàng trăm câu hỏi khác tương tự như vậy.

Tác giả cuốn sách là Nguyễn Trọng Thơ - Chủ tịch, CEO của tập đoàn iNET – chuyên về các dịch vụ trên Internet và Mobile; đồng sáng lập Học viện CNTT NIIT-iNET; là chuyên gia về SEO và Internet Marketing. Anh luôn tìm tòi khai thác các công cụ của Internet để phục vụ cho công việc. Anh luôn mong muốn giúp cho nhiều người thành công trên Internet. Đến cuối 2012, anh đã chia sẻ cho hơn 100.000 người. Cuốn sách này là một công thức để bạn khởi đầu.

Tác giả viết: "Càng trải nghiệm tôi càng phát hiện ra SEO là một công việc có tính khoa học rất cao. Bất kể bạn là ai, chỉ cần đam mê về Internet thì có thể học được. Google giống như cây cầu kết nối bạn với khách hàng. Bản thân nó cũng mong muốn chủ các website biết cách tối ưu trang web của họ, qua đó các công cụ tìm kiếm có thể cung cấp được những kết quả tốt nhất và phù hợp nhất tới người dùng. Nếu bạn thực sự muốn thành công nhờ Internet thì đây là cuốn sách bạn nên đọc".

Còn trong lời giới thiệu, Nguyễn Phú Trung – CEO WINVEST viết rằng: "Đưa website lên trang 1 Google có ý nghĩa gì? Với góc nhìn của một người đào tạo kỹ năng bán hàng và thực tế hơn 8 năm kinh doanh bất động sản ở ngoài đời cũng như trên Internet, tôi luôn nhớ trải nghiệm tiếng chuông điện thoại reo. Vì đó là khoảnh khắc cơ hội đang gõ cửa. Mọi chương trình tiếp thị chỉ có ý nghĩa khi mà điện thoại phải thường xuyên đổ chuông. Ngày nay Internet đóng vai trò mạch máu thông tin của nền kinh tế và các giao dịch kinh doanh. Đứng đầu trên bảng xếp hạng tìm kiếm không khác gì bạn có căn nhà mặt phố để bán hàng. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để khách hàng nhìn thấy và ghé thăm. Do đó cảm nhận đầu tiên của tôi về cuốn sách là Thực tế và Thời thượng.

Cảm giác thứ hai xuất hiện khi tôi đọc qua toàn bộ mục lục của cuốn sách. Tôi không thể tin là anh Nguyễn Trọng Thơ đã chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm một cách cụ thể và chi tiết như vậy. Điều này còn đang ít thấy ở các doanh nhân Việt Nam. Làm kinh doanh thì rất nhiều. Làm kinh doanh mà thành công thì có ít đi một chút. Còn làm kinh doanh thành công rồi mà chia sẻ bí quyết, cách thức của chính mình thì rất hiếm người làm được. Vì vậy, cảm nhận thứ hai về cuốn sách là sự Trân trọng".

Điều gì hấp dẫn nhất từ cuốn sách này? Chắc chắn rằng mỗi độc giả sẽ có cảm nhận khác nhau. Nếu bạn đang hoặc muốn bắt đầu một công việc kinh doanh trên Internet thì đây là cuốn sách bạn không thể không đọc. Nếu bạn đã sở hữu cuốn sách này thì xin chúc mừng bạn. Bạn hãy đọc cuốn sách thực tế, thời thượng này với cảm xúc trân trọng để đối diện với thử thách và thực thi ngay những bài học để đưa website lên TOP Google.

VTV Online dành tặng 3 cuốn sách này cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về hòm mail tangsachvtv@gmail.com.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước