VTV online tặng sách "Làm dâu nước Pháp"

Khôi Nguyên-Thứ năm, ngày 10/04/2014 17:13 GMT+7

Nằm trong series sách “Làm dâu xứ lạ” do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành, tự truyện Làm dâu nước Pháp của tác giả Hiệu Constant là bức tranh về cuộc sống của một cô dâu Việt ở trời Âu xa xôi, một điển hình của người phụ nữ thời hội nhập.

Series sách Làm dâu xứ lạ (Làm dâu nước Đức, Làm dâu nước Anh, Làm dâu nước Pháp và Làm dâu nước Mỹ) chia sẻ những kĩ năng và kinh nghiệm sống của phụ nữ Việt Nam khi làm dâu ở nước ngoài. Đó có thể là hành trình kiếm tìm tình yêu và hạnh phúc, cách vượt qua rào cản văn hóa, hòa nhập mà không hòa tan trong môi trường mới, cách nuôi dạy và giáo dục con cái, giữ gìn hạnh phúc gia đình và bản sắc văn hóa dân tộc...

Làm dâu xứ lạ không chỉ giúp bạn đọc cập nhật thông tin, kiến thức, mở rộng tri thức văn hóa trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay mà còn là nơi để người viết và bạn đọc chia sẻ và bày tỏ cảm xúc, tình cảm của những người con xa xứ với quê hương, đất nước.

Cuốn sách Làm dâu nước Pháp của tác giả Hiệu Constant. 27 tuổi, cô khăn gói theo chồng sang làm dâu, làm mẹ ở "thủ đô Ánh Sáng" - Paris, với bao ngỡ ngàng và lạ lẫm. Một nước Pháp hoàn toàn xa lạ, và một người chồng Pháp, dù đã vượt qua bao thử thách của gia đình vợ để cưới chị, vẫn vô cùng bí hiểm khi họ đã là vợ chồng.

“Phải thú thật rằng đã có lúc ý tưởng quay về Hà Nội đến mơn trớn tư tưởng tôi!” - tác giả cuốn sách cho biết.

Cuối cùng, Hiệu Constant cũng tìm ra được cánh cửa khu vườn tình yêu của mình – một tình yêu vốn đến từ hai nền văn hóa nhiều khác biệt.Cởi mở, hòa đồng và ham học hỏi đã giúp Hiệu Constant nhanh chóng thích nghi với cuộc sống ở phương trời xa xôi này, được gia đình nhà chồng và bạn bè, hàng xóm yêu mến.

VTV Online dành tặng 3 cuốn Làm dâu nước Pháp cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về tangsachvtv@gmail.com.




Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước