VTV Online tặng sách "Tôi không sợ hãi"

PV-Thứ ba, ngày 24/06/2014 17:28 GMT+7

Tôi không sợ hãi của tác giả Niccolò Ammaniti không chỉ là một cuộc phiêu lưu của một chú nhóc 9 tuổi, nó còn là một cuộc hành trình khám phá bản thân trước những nguy hiểm cần phải đối mặt, đồng thời là lời chia tay trìu mến tới tuổi thơ của những trò nghịch ngợm.

Michele Amitrano bỏ ra ngoài đi chơi với lũ bạn cùng cô em gái bé bỏng vào ngày vô cùng nắng nóng, oi ả. Khi liều lĩnh chạy đua lên đỉnh đồi, Michele chợt nhìn thấy một cảnh tượng mà những đứa trẻ khác không thấy: một thằng bé bị xích dưới hố ngay gần ngôi nhà bỏ hoang. Cậu mang đến cho thằng bé đáng thương đồ ăn, nước uống và phát hiện ra một bí mật kinh hoàng: một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc có liên quan đến bố mẹ cậu và tất cả những người lớn trong ngôi làng của cậu. Michele sẽ làm gì để giúp đứa trẻ? Liệu có nên chia sẻ phát hiện của mình hay giữ im lặng…

Tác giả Niccolò Ammanti cuốn hút độc giả vào câu chuyện xúc động và đầy tính giáo dục bằng các tình tiết hư cấu với cốt truyện kịch tính và nhịp điệu dồn dập, đặc tả nỗi sợ hãi bằng những câu văn ngắn gọn nhưng có tính truyền cảm kỳ diệu. Dưới ngòi bút của tác giả, những bức tranh thiên nhiên của một vùng nông thôn miền Nam nước Ý trong cái nắng nóng oi ả hiện lên rất chân thực và tự nhiên đến lạ lùng. Thấp thoáng trong đó là những cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân nghèo vùng đồng bằng cằn cỗi.

Nhưng xuất sắc hơn cả, là cuộc phiêu lưu kỳ thú và nghẹt thở của bọn trẻ với những mẩu chuyện nhỏ về tình bạn, tình cảm gia đình cùng những bài học đạo đức nhẹ nhàng, sâu sắc. Trong quang cảnh bao trùm bởi sự tương phản giữa ánh sáng chói lọi của mặt trời và bóng tối của màn đêm, vượt lên mọi nỗi sợ hãi, cậu bé 9 tuổi Michele đã có đủ lòng tin và dũng khí để bảo vệ bạn mình, bảo vệ công lý và lẽ phải. Hành động của Michele tiêu biểu cho tính cách Ý và chủ nghĩa anh hùng của người Ý.

Tác phẩm là một cuốn truyện thiếu nhi kinh điển về sự bao dung, lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng của tuổi thơ.

Tôi không sợ hãi là tiểu thuyết bán chạy nhất của tác giả, giành giải Viareggio - Répaci của Italia; được dịch ra 44 thứ tiếng và được chuyển thể thành bộ phim cùng tên do Gabriele Salvatores làm đạo diễn.

Tác giả

Niccolò Ammaniti sinh năm 1966 tại Rome. Các sáng tác của ông đều giành được rất nhiều giải thưởng văn học uy tín.
Một số tác phẩm tiêu biểu:
• Tôi sẽ mang em đi
• Ngã ba đường
• Lời răn của Chúa
• Bùn

Dịch giả: Phạm Phương Lan, tốt nghiệp khoa tiếng Ý, Đại học Hà Nội.

VTV Online dành tặng 3 cuốn sách “Tôi không sợ hãi” cho 3 độc giả gửi email đăng kí sớm nhất (họ tên, số điện thoại liên hệ) về địa chỉ tangsachvtv@gmail.com trước ngày 27/6. Danh sách các bạn may mắn sẽ được đăng trên VTV Online vào ngày 28/6 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước