VTV6 chính thức phát động "ABU Digista Teens 2013"

VTV6-Thứ hai, ngày 26/08/2013 14:58 GMT+7

 Tiếp nối thành công của những năm trước, Ban Thanh thiếu niên VTV6 tiếp tục phát động cuộc thi "ABU Digista Teens 2013" nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích và hấp dẫn dành cho giới trẻ yêu thích công nghệ.

Cùng với xu thế phát triển lớn mạnh không ngừng của công nghệ trong kỷ nguyên kĩ thuật số, giới trẻ cũng nhanh chóng tiếp cận và làm chủ những thiết bị công nghệ số mới nhất. Nắm bắt được điều đó, Ban Thanh thiếu niên VTV6 tiếp tục phát động cuộc thi ABU Digista Teens 2013 nhằm tạo ra một sân chơi cho giới trẻ yêu thích công nghệ, phát huy hơn nữa sức sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam không chỉ trong nước mà còn vượt ra ngoài lãnh thổ quốc gia.

ABU Digista Teens là cuộc thi làm phim sử dụng công nghệ kĩ thuật số với quy mô toàn châu Á, dành cho hai nhóm đối tượng trong độ tuổi THCS và THPT. Cuộc thi do Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) phối hợp cùng các Đài truyền hình trong khu vực châu Á, trong đó có Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Năm 2011, ABU Digista Teens lần đầu tiên được tổ chức và truyền hình trực tiếp tại ba điểm cầu Nhật Bản, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kì. Việt Nam tham dự với phim hoạt hình “Con sẽ đi học” của nhóm THCS – CLB Phóng viên nhỏ và phim hành động – 2D “Tình bạn” của nhóm THPT - PVQ. Năm 2012, Việt Nam tiếp tục cử một đội tuyển tham dự với bộ phim mang đậm tính nhân văn “Life” của các bạn học sinh đến từ trường Hà Nội – Amsterdam

Tiếp nối thành công của những năm trước, đến năm 2013, ABU Digista Teens tiếp tục sứ mệnh của mình, trở thành một cầu nối giữa các bạn trẻ yêu thích các ứng dụng công nghệ cao vào việc làm phim trên toàn châu Á.

Không giống với hai năm đầu tiên tham dự chương trình, trong năm 2013, Ban Thanh thiếu niên sẽ đẩy mạnh việc tuyển chọn các đội tuyển tham dự trên quy mô toàn quốc để có thể chọn ra hai đội tuyển xuất sắc nhất tham dự ABU Digista Teens 2013.

Theo Ban tổ chức ABU Digista Teens 2013, chủ đề của cuộc thi năm nay là “HOME” (tạm dịch “NGÔI NHÀ”, thí sinh nên mở rộng hơn cách hiểu của từ này để có thể tạo ra những bộ phim ngắn sáng tạo, xúc động và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người xem).

Điều kiện tham dự chương trình:

Độ tuổi: Nhóm làm phim bắt buộc nằm trong độ tuổi THCS và THPT (dưới 18 tuổi). Giao tiếp tiếng Anh tốt là một lợi thế.

Yêu cầu chuyên môn: Có khả năng tự sáng tác kịch bản, tự quay phim và tự dựng hoàn thiện một bộ phim ngắn theo chủ đề cho trước (mỗi năm một chủ đề khác nhau). Trong phim có sử dụng một trong số các công nghệ số như: Hoạt hình, 3D, Stop Motion… Phim được quay theo chuẩn HD 1080P. Định dạng file avi. Ngôn ngữ sử dụng trong phim là tiếng Anh. Phim được in ra đĩa DVD. Ngoài ra, nhóm làm phim còn phải quay quá trình làm phim của mình và gửi về cho BTC (trước hoặc song song với gửi phim dự thi).

Giới hạn: Các thành viên Ban giám khảo, Ban tổ chức, phóng viên VTV6 không có quyền dự thi.

Cuộc thi bao gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Kịch bản

Đề bài: Hãy viết kịch bản văn học và kịch bản phân cảnh cho một phim ngắn có thời lượng 2 phút với chủ đề “Home”.

Yêu cầu và đối tượng dự thi: BTC sẽ nhận bài thi theo hai nhóm đối tượng: nhóm nằm trong độ tuổi THCS (từ 12 đến 15 tuổi) và nhóm nằm trong độ tuổi THPT (từ 16 đến 18 tuổi). Mỗi nhóm không quá 3 thành viên. Tất cả thành viên trong nhóm dự thi đều phải là công dân Việt Nam hiện đang theo học tại các trường THCS và THPT trên cả nước. Mỗi nhóm thi phải đảm bảo được nhân sự tối thiểu của một ekip làm phim bao gồm ba giai đoạn cơ bản: tiền kì (kịch bản) – ghi hình (đạo diễn, quay phim, diễn viên nếu có) – hậu kì (dựng và hoàn thiện tác phẩm). BTC không giới hạn số lượng bài gửi dự thi của các nhóm.

Yêu cầu khác: Kịch bản sáng tạo, độc đáo, có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện được góc nhìn mới lạ của người trẻ.

Thời hạn nhận bài thi: Từ 10/08/2013 đến 10/09/2013

Địa chỉ nhận bài thi:

+ Qua đường email: Gửi kịch bản về địa chỉ email: nguoitrelamphimv6@vtv.vn

+ Qua đường bưu điện: Gửi kịch bản về hòm thư theo địa chỉ: Chương trình “Người trẻ làm phim” – Ban Thanh thiếu niên VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam – 43 Nguyễn Chí Thanh – HN

+ Hotline (Liên lạc trong giờ hành chính):

BTV Phạm Thu Hiền: 098 567 7412

Giai đoạn 2: Làm phim

Từ các kịch bản gửi về, Ban giám khảo của chương trình sẽ chọn lựa ra 8 kịch bản xuất sắc nhất và cố vấn để các nhóm tự sản xuất các bộ phim ngắn hoàn chỉnh của mình với thời lượng 2 phút (bao gồm quá trình quay phim và dựng hậu kì)

Yêu cầu: Các tác phẩm phim ngắn khi ghi hình đều phải sử dụng thiết bị quay có đầu ra file chuẩn HD 720p trở lên. Các nhóm dự thi sẽ phải tự túc lo thiết bị ghi hình theo yêu cầu của kịch bản. Trong phim bắt buộc phải áp dụng công nghệ kĩ thuật số như: 2D, 3D, phim hoạt hình, Stop Motion...hoặc các công nghệ khác trong quá trình quay hoặc dựng hậu kì. Định dạng xuất file là đuôi .avi. Phim được in ra đĩa DVD.

Yêu cầu khác: Các nhóm làm phim bắt buộc phải quay lại hậu trường quá trình sản xuất phim của nhóm mình và gửi về cho BTC.

Thời hạn nhận phim: Từ 15/09/2013 đến 05/10/2013

Địa chỉ nhận bài thi:

+ Qua đường email: Nhóm dự thi upload phim của mình và các carnhq quay hậu trường lên website www.mediafire.com rồi gửi link đính kèm vào địa chỉ email nguoitrelamphimv6@vtv.vn

+ Qua đường bưu điện: Nhóm dự thi gửi đĩa DVD phim và DVD behind the scenes làm phim cho BTC theo địa chỉ: Chương trình “Người trẻ làm phim” – Ban Thanh thiếu niên VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam – 43 Nguyễn Chí Thanh – HN

Giai đoạn 3: Hoàn thiện phim dự thi gửi BTC ABU Digista Teens

Từ 8 bộ phim ngắn gửi về, Ban giám khảo sẽ chọn ra 1 bộ phim ngắn xuất sắc nhất. Bộ phim này sẽ được các chuyên gia cố vấn của chương trình hướng dẫn, tư vấn để các nhóm hoàn thiện phim với chất lượng tốt nhất. BTC sẽ chịu trách nhiệm dịch phim sang tiếng Anh và gửi phim dự thi tới ABU. Ngoài ra, nhóm có phim xuất sắc nhất còn có cơ hội đại diện cho các bạn trẻ Việt Nam sang tham dự cuộc thi ABU Digista Teens 2013, được ghi hình tại Đài truyền hình NHK, Tokyo, Nhật Bản vào ngày 01/12.

Thời hạn nhận phim hoàn thiện: Từ 05/10/2013 đến 15/10/2013

Lưu ý: Ban Thanh thiếu niên VTV6 có toàn quyền sử dụng các tác phẩm tham dự chương trình. Sản phẩm được đăng trên website hay trên chương trình truyền hình giới thiệu cuộc thi không có nhuận bút .

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước