Cuối tuần với Heo may về qua phố

Sông Đào-Thứ tư, ngày 12/03/2014 16:53 GMT+7

Đề tài gia đình, tình yêu đã được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng khai thác triệt để và mới mẻ trong bộ phim Heo may về qua phố phát sóng trong chương trình Rubic 8 (15h thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần) trên kênh VTV3.

Cuộc sống gia đình trong xã hội hiện đại luôn chứa đựng hai mặt, đó là khi đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao, phong phú hơn đồng thời cũng kéo theo những hệ lụy, khi sự khác biệt về cách nghĩ, cách sống dẫn đến xung đột giữa các thành viên trong gia đình và trong bản thân mỗi người trên đường tìm kiếm hạnh phúc thực sự của chính mình.

‘ Có thể nói, 24 tập phim Heo may về qua phố đã chạm đến những mảng màu đời sống trong gia đình – xã hội thu nhỏ một cách gần gũi và hấp dẫn, tâm điểm chính là bi kịch về thân phận người phụ nữ thành đạt trong xã hội hiện nay.

Đó là Loan (NSƯT Chiều Xuân đóng), một người vợ hiền dịu, đảm đang với cuộc sống thoạt nhìn ngỡ là hoàn hảo bên người chồng thành đạt, một cô con gái thông minh, xinh đẹp.

‘ Nhưng hạnh phúc thật mong manh, chông chênh khi đời sống hôn nhân nghèo nàn, không xuất phát từ tình yêu. Cái vỏ bọc yên ấm mà mỗi thành viên trong gia đình đó ra sức gìn giữ luôn đầy sự ức chế, ngột ngạt và sẵn sàng bùng bổ.

Cao trào diễn ra khi Loan quyết tâm lựa chọn cách giải thoát bằng một kế hoạch táo bạo: nhờ Xoàn - người bạn cũ quyến rũ chồng mình để có lí do li hôn. Đó có phải là lối thoát tốt nhất cho Loan hay chính cô đang đẩy mình vào bi kịch mới? Để rồi sau đó Loan lại tiếp tục lấn sâu vào sai lầm, trượt dài trong các mối quan hệ xã hội, gạt bỏ trách nhiệm và vai trò của một người vợ, người mẹ trong gia đình.

‘ Cách giải quyết sự nổi loạn của một người phụ nữ xinh đẹp như Loan trước sự bế tắc trong hôn nhân có lẽ không phải là hiện tượng phổ biến trong thực tiễn xã hội hiện nay.

Liệu có lối thoát nào cho Loan, Bành, Xoàn khi đã xa dần niềm tin, hạnh phúc trên bờ vực đổ vỡ…? Và liệu khi biết rằng mình sắp mất đi tất cả, điều gì sẽ thức tỉnh và kéo họ về với giá trị thực sự của tình yêu, hạnh phúc?

Điểm hấp dẫn của bộ phim nằm ở tài xử lí và cách thể hiện rất tinh tế để lí giải các diễn biến tâm lí phức tạp của các nhân vật chính trong phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng – người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phim truyền hình với nhiều phim đã lên sóng như: Tháng củ mật, Rừng chắn cát, Ông Tơ Hai Phẩy... Theo chia sẻ của anh: “Những góc khuất của cuộc sống gia đình hiện đại với các biểu hiện xung đột mà đôi khi nhìn từ bên ngoài rất khó biết được, bộ phim sẽ mang đến cái nhìn gần gũi và sự chia sẻ”.

‘ Heo may về qua phố với sự góp mặt của “bộ ba” NSƯT: Chiều Xuân (vai Loan) Tiến Đạt (vai Bành), Trung Hiếu (vai Mây) và các diễn viên trẻ như: Minh Tuyết (vai Xoàn), Mai Chi (An), Linh Chi (Hồng)…

Đó là sự lựa chọn đầy dụng ý của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng khi để 2 tuyến nhân vật đối lập nhau trong phim. Khi “tuyến người lớn” toan tính, bận rộn với những sắp đặt, lo lắng, đổ vỡ… thì các bạn trẻ sống hồn nhiên, yêu ghét rõ ràng với những khát vọng mạnh mẽ và cả những sai lầm.

‘ Cách chọn mặt gửi… nhân vật này không mới, có phần nào hơi truyền thống nhưng có lợi thế là sẽ tạo sự hỗ trợ tương đối về kinh nghiệm, kĩ năng diễn xuất giữa các thế hệ diễn viên tham gia trong phim.

‘ Phát sóng trong khung giờ chiều những ngày cuối tuần, Heo may về qua phố sẽ là bộ phim dễ xem với những thông điệp nhẹ nhàng và gần gũi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước