Đồ Rê Mí đôi 2013 – Bố mẹ và bé cùng say mê

T.Bình-Thứ ba, ngày 23/07/2013 07:00 GMT+7

 Đến với một buổi tổng duyệt trước khi ghi hình Đồ Rê Mí mới thấy được sự nỗ lực, niềm đam mê ca hát của những “hạt giống âm nhạc nhí” cùng sự quan tâm chu đáo của các bậc phụ huynh trong suốt quá trình các em tập luyện.

Bố mẹ rạng ngời khi nhìn con biểu diễn

Ở Đồ Rê Mí, không chỉ có các bé háo hức, say mê trong từng tiết mục mà đằng sau đó còn là những niềm vui rạng rỡ hay sự quan tâm chăm sóc tận tình của các bậc phụ huynh. Xuống trường quay S14 – Đài THVN trong một buổi tổng duyệt trước giờ ghi hình, chúng tôi nhận thấy tất cả những điều đó trên gương mặt của top 10 Đồ Rê Mí đôi 2013 và bố mẹ các em.

Trao đổi với phóng viên, anh Lưu Đoàn Tùng – bố bé Hương Thảo vui vẻ cho hay: “Chúng tôi muốn cháu tham gia Đồ Rê Mí từ rất lâu rồi. Cháu đã đi thi mấy lần nhưng lần này mới lọt vào top 10. Cả nhà tôi ai cũng vui sướng và hạnh phúc!”. Mỗi “bước đi” của con trên sân khấu luôn được anh quan tâm theo dõi nhưng đôi khi cũng thấp thỏm lo lắng khi Hương Thảo quên lời hay diễn sai động tác.

‘ Bố Hương Thảo (áo trắng) chăm chú theo dõi các con tập luyện

Dù có lo lắng nhưng trong ánh mắt các vị phụ huynh lại hiện lên niềm tự hào đối với các bé. “Nghe các cô chú thực hiện chương trình bảo Quốc Thái ngoan nhất trong các bé, tôi thấy vui lắm. Tôi muốn cháu được tham gia chương trình để học hỏi các anh chị, biết cách thể hiện trên sân khấu và cũng như một mốc đáng nhớ ghi dấu tuổi thơ của cháu trước khi cháu vào lớp 1” - mẹ bé Quốc Thái âu yếm nhìn con chia sẻ.

‘ Các bậc phụ huynh ngồi trên khán đài chăm chú dõi theo từng phần trình diễn

Có thể thấy bố mẹ - những người đồng hành đặc biệt chính là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các thí sinh nhí từ những lúc luyện tập, tổng duyệt chương trình cho đến khi lên sân khấu biểu diễn. Sự đồng hành của bố mẹ cũng phần nào làm vơi đi nỗi nhớ người thân của những em nhỏ lần đầu sống xa nhà.

Niềm say mê lấn át nỗi mệt nhọc

Khi được hỏi vì sao lại muốn tham gia chương trình, tất cả các bé đều đồng thanh: “Vì chúng cháu thích Đồ Rê Mí và thích cả hát nữa ạ!”. Chính niềm say mê âm nhạc này đã khiến các bé quên hết mệt mỏi dù phải tập đi tập lại nhiều lần trước buổi ghi hình chính thức của chương trình.

‘ Các bé tập luyện hăng say dưới sự chỉ dẫn của cô giáo

Với một buổi tổng duyệt trước giờ ghi hình, các bé đều phải tập nhiều lần phần trình diễn của mình sao cho “ăn khớp” sân khấu và vũ đạo thật nhuần nhuyễn. Dù mồ hôi đã lấm tấm trên khuôn mặt nhưng không lúc nào các bé tỏ ra mệt mỏi hay nản lòng, vẫn say sưa theo từng giai điệu của ca khúc.

Ngoài những phút tập luyện tích cực trên sân khấu, trong giờ giải lao các bé cũng thoải mái cười đùa, quên hết bao mệt mỏi. Khi được hỏi ấn tượng với MC nào nhất, các bé đều dành tình cảm cho chàng ca sĩ người Mỹ Kyo York. Nhật Minh tếu táo chia sẻ: “Cháu thích chiếc mũi của chú Kyo nhất. Mỗi lần ghi hình hay gặp ở ngoài cháu chỉ muốn véo mũi chú ấy mấy cái”.

‘ Các bé luôn phải tập luyện nhiều lần cho 1 tiết mục trước giờ ghi hình

Niềm say mê với âm nhạc đã giúp các bé xích lại gần nhau, từ những người không quen biết trở thành những người bạn thân, luôn sát cánh bên nhau. Đến với Đồ Rê Mí, các bé nhanh chóng hòa đồng với nhau, được tiếp xúc và học hỏi nhiều điều mới và đặc biệt là cùng nhau chia sẻ niềm say mê ca hát của lứa tuổi thiếu nhi.

Tuy nhiên, tất cả các em đều không tránh khỏi những vất vả, mệt mỏi khi phải tập luyện liên tục cho kịp thời gian ghi hình. Nhưng sự cố gắng của top 10 trong từng vòng thi đều chứng tỏ niềm say mê ca hát của những “hạt giống âm nhạc nhí” trong “vườn ươm” Đồ Rê Mí đôi 2013.

Một số hình ảnh hậu trường của buổi tổng duyệt:

‘ Ban nhạc và các bé của Đồ Rê Mí vào vị trí sẵn sàng cho buổi tổng duyệt


‘ “Máy quay di động” quay cận cảnh ban nhạc và các thí sinh nhí


‘ Kết MC Kyo York tập luyện cho màn chào hỏi


‘ Các bé tranh thủ chơi game trong giờ giải lao


‘ Trong giờ giải lao, bé Khánh Nhi tranh thủ “tạo dáng” cho mẹ chụp ảnh


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước