Kyo York: "Đồ Rê Mí - khu vườn âm nhạc thực thụ"

Lan Chi, Ảnh: ĐRM-Thứ năm, ngày 18/07/2013 13:16 GMT+7

 Xuất hiện trong “Đồ Rê Mí đôi 2013” với vai trò MC, chàng ca sỹ Mỹ Kyo York nhận thấy đây là một sân chơi thú vị và đặc biệt ngưỡng mộ các em nhỏ ở khả năng ca hát.

Nhận lời trò chuyện với phóng viên VTV News về công việc đang đảm nhận ở Đồ Rê Mí đôi 2013, chàng ca sỹ ngoại quốc giỏi tiếng Việt – Kyo York – không ngần ngại bày tỏ niềm vui, sự thích thú và những tình cảm đặc biệt của mình với chương trình. Kyo York chia sẻ Đồ Rê Mí đôi 2013 cho anh cảm giác thư thái, không có quá nhiều áp lực như khi đóng phim hay tham gia các chương trình ca nhạc với lịch làm việc dày đặc.

Trước khi tham gia, anh có từng theo dõi “Đồ Rê Mí” các năm trước đó?

Trước đây, Kyo cũng đã xem một vài số của Đồ Rê Mí 2012. Lúc đó, Kyo đã cảm thấy thích chương trình này rồi. Đồ Rê Mí là một sân chơi nhẹ nhàng, không có áp lực và vui là chính.

Vậy sự hồn nhiên của các em nhỏ có phải là điều khiến anh nhận lời làm MC?

Cũng có thể nói như vậy. Các em nhỏ của Đồ Rê Mí rất hồn nhiên, rất thân thiết với Kyo. Các em không cần biết Kyo là người Mỹ, người Việt Nam hay người ngoài hành tinh mà vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Kyo.

Kyo nghĩ sự hồn nhiên của trẻ em là điều mà người lớn chúng ta không thể có được. Đôi khi các em còn có những sự giận hờn rất trẻ con, rất đáng yêu và bao giờ cũng khiến người lớn thích thú, xúc động. Ở Đồ Rê Mí đôi 2013, Kyo được các em nhỏ yêu quý và Kyo cũng rất yêu quý các em.

‘ Kyo và các bé Đồ Rê Mí đôi 2013 quấn quýt bên nhau

Tiếp xúc cùng các em nhỏ trong một khoảng thời gian dài như vậy, anh thấy quá trình tập luyện và khả năng ca hát của các em nhỏ của “Đồ Rê Mí đôi 2013” thế nào?

Kyo thấy tất cả các em đều làm việc hết sức nghiêm túc. Khi chương trình phát sóng, khán giả không biết đến những khó khăn mà ê-kíp gặp phải trong suốt quá trình sản xuất. Đồ Rê Mí là một chương trình mà các bé chỉ có một khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị tiết mục. Đặc biệt chương trình năm nay lại là sự thi tài của các cặp đôi. Trong vòng Ghép đôi, mỗi bé lại phải thể hiện 5 tiết mục, thời gian tập luyện của họ gần như là cả ngày lẫn đêm để có thể mang đến một tiết mục hấp dẫn cho khán giả. Có thể nói là rất vất vả!

Kyo cũng từng tham gia Gương mặt thân quen nên Kyo hiểu rõ những vất vả đó. Nhưng Kyo là người lớn, còn các bé mới chỉ 6 – 7 tuổi thôi. Các bé rất tuyệt vời! Quả thật Kyo rất ngưỡng mộ các bé của Đồ Rê Mí đôi 2013! (Cười)

Điểm nào ở “Đồ Rê Mí đôi 2013” hấp dẫn anh nhất?

Đồ Rê Mí năm nay thay đổi nhiều so với những năm trước. Nhưng những điểm mới của chương trình này cũng đều là những điểm hay và hấp dẫn. Năm nay, 2 bé phải tự tìm hiểu làm sao để có thể kết hợp hài hòa với nhau, tự chọn bài hát và tự tập luyện vũ đạo. Qua đó, các bé sẽ được học hỏi thêm về sự giúp đỡ lẫn nhau, tinh thần tương thân tương ái cần có trong cuộc sống.

‘ Kyo York tạo dáng cùng MC Thành Trung

Hiện nay, “Giọng hát Việt nhí” cũng đang lên sóng truyền hình Việt song song với “Đồ Rê Mí đôi”. Với cá nhân anh, chương trình nào hay và hấp dẫn hơn?

Theo Kyo nghĩ, chương trình nào cũng có cái hay riêng của nó. Tất cả ê-kíp sản xuất đều nỗ lực để có được một chương trình trọn vẹn gửi tới khán giả.

Tuy nhiên với những phiên bản của The Voice, một điều làm Kyo không thích đó là 2 thí sinh phải đấu tranh với nhau để vào được vòng trong. Với người lớn như chúng ta thì không phải là vấn đề lớn về tâm lý vì chúng ta có nhiều kinh nghiệm hơn các em, không tự ái nhiều nếu bị loại. Nhưng điều này hoàn toàn ngược lại với các em nhỏ vì trẻ con sẽ dễ tự ái hơn, không chịu được áp lực của sự tranh đấu. Tuy vậy, The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí cũng là những chương trình hay và đều được khán giả quan tâm.

Với Đồ Rê Mí, Kyo thấy đây giống như một khu vườn âm nhạc thực thụ - nơi để các bé thể hiện hết tất cả những tình cảm và niềm yêu thích ca hát của mình trên sân khấu. Có thể nói là một nơi rất “an toàn” vì không có quá nhiều sự tranh đấu và áp lực. (Cười)

Vậy anh có ấn tượng nhất với bé nào của Đồ Rê Mí đôi 2013?

Tất cả các bé của Đồ Rê Mí đôi 2013 Kyo đều ấn tượng hết! (Cười lớn) Mỗi bé có một ưu điểm riêng và sự nhí nhảnh, đáng yêu lôi cuốn Kyo. Các bé đều có khả năng ca hát và thậm chí là hát rất khỏe nữa. Trong khoảng thời gian gắn bó với chương trình, Kyo thấy những lúc vui đùa cùng nhau, các bé rất thân thiết, thoải mái, khi tập luyện lại rất nghiêm túc, chỉ bảo nhau từng động tác và đến khi lên sân khấu rất tự tin, ăn ý.

Theo Kyo, không quan trọng là bé nào ấn tượng nhất mà quan trọng là cặp đôi nào kết hợp hay nhất, hoàn hảo nhất. Đồ Rê Mí đôi 2013 thật sự ấn tượng và có nhiều điều bất ngờ dành cho khán giả.

‘ Kyo York và Thành Trung luôn "tung hứng" trước từng phần biểu diễn của các cặp đôi

Cặp đôi nào anh thấy “hoàn hảo” nhất?

Điều này cũng còn tùy vào bài hát mà các bé thể hiện cùng nhau. Nhưng có 2 cặp đôi Kyo nhận thấy sự nỗ lực rõ nét nhất là Nhật Minh – Ngọc Nhất và Hương Thảo – Quốc Thái. Các bé luôn tranh thủ tập luyện mọi lúc, mọi nơi, chỉ bảo nhau rất tận tình.

Một kỷ niệm mà anh nhớ nhất ở “Đồ Rê Mí đôi 2013”?

Cũng có khá nhiều kỷ niệm giữa Kyo và Đồ Rê Mí đôi 2013. Nhưng nhớ nhất có lẽ là kỷ niệm của ngày đầu tiên đến với chương trình. Lúc đó, cả 10 bé đều rất thân thiện, tỏ ra rất hứng khởi khi nhìn thấy Kyo. Các bé luôn thích được vui đùa cùng Kyo, xem Kyo giống như một người anh lớn trong gia đình vậy. Và đó cũng là lý do mà Kyo xem các bé của Đồ Rê Mí đôi 2013 như các em ruột của mình.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước