Nhìn lại hành trình top 3 Project Runway Việt Nam

Chi Nguyễn, Ảnh: BeU-Thứ tư, ngày 12/06/2013 16:40 GMT+7

Cùng VTV News nhìn lại cuộc hành trình của top 3 Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam sau gần 2 tháng tranh tài quyết liệt.

Lên sóng lần đầu tiên trên truyền hình Việt, Project Runway Việt Nam 2013 đã mang đến cho khán giả những góc nhìn mới lạ về ngành công nghiệp thời trang. Với sự tranh tài của 12 thí sinh xuất sắc nhất sau vòng sơ loại, cuộc thi là cơ hội để các thí sinh chứng tỏ tài năng và niềm đam mê thời trang qua từng mẫu thiết kế.

‘ Top 3 Project Runway Việt Nam 2013

Trải qua 7 thử thách, Hoàng Minh Hà, Châu Chấn Hưng và Lâm Gia Khang - 3 nhà thiết kế tài năng nhất sẽ tranh tài trong đêm Chung kết vào ngày 16/6. Những mẫu thiết kế của họ sau từng thử thách đều để lại ấn tượng cho Ban giám khảo và khán giả xem truyền hình.

‘ Mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng, Hoàng Minh Hà và Lâm Gia Khang (từ trái qua) trong thử thách đầu tiên

Ở thử thách đầu tiên, các thí sinh đều bị sốc khi phải cắt xén trang phục của nhau để tạo nên những bộ đồ mới có cá tính và đẹp mắt. Thử thách này cũng làm Gia Khang bật khóc vì phải để Minh Hà cắt rời chiếc áo da kỷ niệm của mình. Còn với Châu Chấn Hưng, anh đã tạo được ấn tượng tốt với Ban giám khảo và là thí sinh chiến thắng thử thách.

‘ Mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng, Hoàng Minh Hà và Lâm Gia Khang (từ trái qua) trong thử thách thứ 2

Tiếp tục bất ngờ khi nhận được yêu cầu thiết kế váy dạ hội từ các loại rác tái chế, cả Minh Hà, Chấn Hưng và Gia Khang đều sử dụng túi ni lông là chất liệu chính cho thiết kế của mình. Dù là người chiến thắng thử thách đầu tiên nhưng mẫu thiết kế trong thử thách lần này của Chấn Hưng lại chưa thuyết phục được Ban giám khảo. Còn thiết kế của Gia Khang và Minh Hà tạo nên vẻ sang trọng, quyến rũ và tinh khiết cho người mặc.

‘ Mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng, Hoàng Minh Hà và Lâm Gia Khang (từ trái qua) trong thử thách thứ 3

Bước vào thử thách thứ 3, các thí sinh có nhiệm vụ thiết kế bộ sưu tập với chủ đề “Mùa hè sôi động” cho hãng thời trang Canifa. Bộ sưu tập của nhóm Châu Chấn Hưng đã giành chiến thắng và giúp anh có cơ hội bước tiếp vào vòng trong. Dù thuộc 2 nhóm có nguy cơ bị loại song mẫu thiết kế của Minh Hà và Gia Khang vẫn làm hài lòng giám khảo và giúp họ được ở lại với chương trình.

‘ Mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng, Hoàng Minh Hà và Lâm Gia Khang (từ trái qua) trong thử thách thứ 4

Tiếp tục thể hiện khả năng và sự sáng tạo trong thử thách “Cảm hứng Việt Nam”, những mẫu thiết kế của Chấn Hưng, Gia Khang và Minh Hà một lần nữa chinh phục Ban giám khảo. Dùng chung chất liệu lụa mềm mại, họ đã tạo nên những bộ váy thướt tha và quyến rũ, phù hợp phong cách Việt.

‘ Mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng, Hoàng Minh Hà và Lâm Gia Khang (từ trái qua) trong thử thách thứ 5

Xuất sắc vượt lên 6 thí sinh còn lại, chiếc đầm mang phong cách cổ diển do Lâm Gia Khang thiết kế bất ngờ giành được chiến thắng trong thử thách thứ 5 của chương trình. Sáng tạo trong phong cách rock, bộ trang phục của Chấn Hưng tiếp tục “ghi điểm” với Ban giám khảo. Dù bị rơi vào top nguy hiểm ở thử thách này nhưng Minh Hà vẫn may mắn có được tấm vé vào vòng trong.

‘ Mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng, Hoàng Minh Hà và Lâm Gia Khang (từ trái qua) trong thử thách thứ 6

Minh Hà, Chấn Hưng và Gia Khang tiếp tục là những thí sinh gây ấn tượng với Ban giám khảo trong thử thách kép của Project Runway Việt Nam 2013. Không chỉ gây bất ngờ cho người xem khi thay đổi hoàn toàn diện mạo và phong cách thời trang của bản thân, 3 NTK còn đem đến những bộ trang phục mới mẻ, làm thay đổi phong cách thời trang cho các nghệ sĩ hài phương Nam. Đây cũng là thử thách giúp Minh Hà giành phần thắng và là thí sinh đầu tiên có tên trong top 5 Project Runway Việt Nam mùa giải đầu tiên này.

‘ Mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng, Hoàng Minh Hà và Lâm Gia Khang (từ trái qua) trong thử thách cuối cùng

Trong thử thách quyết định của Project Runway Việt Nam, Minh Hà tiếp tục là thí sinh giành chiến thắng với thiết kế váy dạ hội dáng đuôi cá dành riêng cho diễn viên Trương Ngọc Ánh. Sử dụng tông màu tối làm chủ đạo cho trang phục, mẫu thiết kế của Chấn Hưng và Gia Khang có những nét chấm phá riêng biệt, tạo sự quý phái, quyến rũ và hiện đại cho người mặc. Dù ở mỗi mẫu thiết kế vẫn có những thiếu sót, chưa mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho các thành viên Ban giám khảo nhưng họ vẫn vượt qua Như Lan và Bảo Loan để có mặt trong top 3 và tiến gần hơn tới ngôi vị quán quân.

Kết thúc thử thách cuối cùng, top 3 đã có cơ hội đặt chân đến kinh đô thời trang Paris và có những trải nghiệm mới lạ tại nơi này. Cũng từ đây, họ sẽ tìm ra những ý tưởng mới cho bộ sưu tập với chủ đề “Cảm hứng Paris” trong đêm Chung kết để tìm ra NTK tài năng nhất trở thành quán quân của chương trình.

Đêm Chung kết Project Runway Việt Nam 2013 sẽ được THTT trên kênh VTV3 vào 20h Chủ nhật (16/6). Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước