Những điều thú vị chưa tiết lộ về phim Yêu đến tận cùng

Sông Đào-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 18:51 GMT+7

30 tập phim Yêu đến tận cùng (do Trung tâm sản xuất Phim truyền hình sản xuất) là một câu chuyện nhẹ nhàng, tuy không có nhiều mâu thuẫn xung đột nhưng lại đầy xúc động và sâu lắng.

1. Bộ phim Yêu đến tận cùng đánh dấu việc Trung tâm sản xuất phim, Đài THVN - VFC trở lại với đề tài tình yêu sau một thời gian gián đoạn khá lâu. Cái khác của cách khai thác nội dung trong phim này là tình yêu của gia đình, của người trưởng thành chứ không phải tình yêu tuổi trẻ.

Nhân vật chính, Đức (Cao Minh Đạt đóng) một kiến trúc sư tài năng đã có trong tay mọi thứ, gia đình, vợ đẹp, con ngoan, công việc tốt nhưng do thiếu bản lĩnh, bị tác động xấu của xã hội bên ngoài nên sa ngã, rơi vào con đường ma túy, nghiện ngập dẫn đến mất trắng mọi thứ, hạnh phúc tan tành.

Ẩn chứa đằng sau câu chuyện bi kịch đó là ngợi ca tình cảm, sự chịu đựng, hi sinh của Hà An - người vợ (do người mẫu, diễn viên Anh Thư đóng). Những vấp váp, đổ vỡ tưởng như làm cô tuyệt vọng nhưng cũng chính trong cơn bế tắc đó, cô đã tự chống chọi và giúp Đức từ bỏ ma túy, đưa chồng trở lại cuộc sống.

‘ 2. Điểm khác biệt của bộ phim, cũng chính là thông điệp mà bộ phim muốn nói tới không phải là câu chuyện “họ gặp nhau và yêu nhau thế nào”, mà là “họ sẽ làm gì với tình yêu của mình”.

Khán giả tưởng rằng mình sẽ bị cuốn vào một cuộc tình tay ba, nhưng thực ra lại chẳng có mối tình tay ba nào cả. Đó chính là điểm hấp dẫn của bộ phim mà đạo diễn Đỗ Đức Thịnh muốn khán giả nhận ra.

‘ Xuyên suốt nội dung của Yêu đến tận cùng , khán giả sẽ dần hiểu được những ý nghĩa tưởng chừng như rất đơn giản của tình yêu: yêu vô điều kiện. “Yêu thế nào?” mới chính là mấu chốt quyết định một tình yêu vững bền.

Yêu đến tận cùng là yêu và nỗ lực bằng được để giành giật được tình yêu, hay là cách quyết định rời xa tình yêu để giữ cho người mình yêu thương luôn mỉm cười?

3. Đạo diễn, NSUT Đỗ Thanh Hải, giám đốc VFC đã lí giải việc chọn gương mặt Đỗ Đức Thịnh làm đạo diễn cho Yêu đến tận cùng: “Đỗ Đức Thịnh là một đạo diễn có sự thẩm thấu văn học tốt, anh xuất phát từ diễn viên nên khả năng chỉ đạo, khai thác năng lực diễn xuất của diễn viên rất tốt. Anh cũng là người làm nghề lâu rồi xử lí các tình huống trong phim rất tốt, cách làm phim của Đức Thịnh không bị thị trường hóa, hời hợt rất hợp với định hướng, mục tiêu của VFC”.

Vì vậy, với một kịch bản phim cần sản xuất trong Nam thì việc “chọn mặt gửi phim” cho đạo diễn Đức Thịnh là hoàn toàn yên tâm, phim sẽ được làm tới, làm cẩn thận và có nghề. Đây là bộ phim truyền hình thứ 3 mà NSUT Đỗ Đức Thịnh làm đạo diễn, trước đó anh đã có Làn môi trong mưa và Bão mùa hè.

‘ 4. Một điểm thú vị nữa là, vị đạo diễn cũng tham gia một vai diễn nhỏ trong phim - vai ông Phát, đóng cùng với vợ - diễn viên Thanh Thúy (vai cô giáo Thanh).

Ngoài ra, Thanh Thúy cũng đảm nhiệm vai trò là tổ chức sản xuất cho bộ phim, công việc mới này tuy vất vả nhưng mang lại những khám phá, học hỏi mới với chị: “Anh Thịnh (đạo diễn Đỗ Đức Thịnh - PV) đặt tiêu chí nghệ thuật rất cao, rất nghiêm khắc khi ở phim trường. Đã nhiều lần ngay bắt đầu ở một cảnh quay, anh ấy la mắng Thúy và nhất định không đồng ý, bắt Thúy phải tìm bối cảnh đúng như yêu cầu trong kịch bản”.

Cũng vì bận rộn cho công việc tổ chức sản xuất cho bộ phim, nên dù thích vai diễn cô giáo Hà An và được đạo diễn Đỗ Đức Thịnh cho là cũng khá hợp nhưng Thanh Thúy đành chịu.

Ngoài ra, dàn diễn viên đẹp và diễn xuất tốt như Cao Minh Đạt, Anh Thư, Nhung Kate, Linh Sơn… tham gia trong phim cũng hứa hẹn một bộ phim sáng, dễ xem.

Phim phát sóng lúc 21h30 thứ Tư, Năm hàng tuần trên kênh VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước