Thu Thảo - Người giấu mặt: Khéo léo hay giả tạo?

HT-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 11:35 GMT+7

Rời khỏi ngôi nhà chung ngay trước thềm đêm chung kết, Thu Thảo để lại không ít tiếc nuối cho những người yêu thích một cô gái thông minh, dịu dàng và khéo léo

Rời khỏi ngôi nhà chung ngay trước thềm đêm chung kết, Thu Thảo để lại không ít tiếc nuối cho những người yêu thích một cô gái thông minh, dịu dàng và khéo léo. Lần đầu tiên đón nhận những bình luận của khán giả và nhìn lại quá trình gắn bó của mình với chương trình, Thu Thảo khá bình tĩnh phản hồi những ý kiến cho rằng cô quá khéo léo đến mức giả tạo.


Ranh giới giữa khéo léo và giả tạo rất mong manh

Xem lại hành trình gần 60 ngày của mình trong ngôi nhà chung và đọc những bình luận của khán giả, Thu Thảo tỏ ra không mấy bất ngờ bởi theo cô chia sẻ, đây hầu như là những điều đã nằm trong dự liệu của cô từ trước. Khác với các thành viên khác ít nhiều bất ngờ khi xem lại những cuộc hội thoại hoặc diễn biến trong phòng nhật ký, Thu Thảo thể hiện bản lĩnh cứng cáp hơn dù cô vẫn được xem là thành viên mau nước mắt nhất trong ngôi nhà chung.

“Em là người sống lý trí, giống như em từng chia sẻ, bạn bè, chị em sống với nhau tình cảm thế nào là thông qua cách đối xử với nhau hàng ngày, còn trong công việc, cuộc chơi, em đặt lý trí lên cao hơn. Ngay cả khi một người thân thiết có đề cử mình, hoặc không lựa chọn mình để đồng hành trong một nhiệm vụ, chỉ cần đó là một lý do hợp lý, em nghĩ mình không có lý do gì để buồn hay sốc. Em luôn phân định rõ ràng giữa tình và lý. Em cũng xác định từ đầu đây là một cuộc chơi và mình cần tỉnh táo để làm tròn nghĩa vụ của mình, hết mình với các nhiệm vụ, thẳng thắn khi đề cử, em cố gắng không để tình cảm chi phối. Nhờ như vậy, em cảm thấy mình không tổn thương và khi rời khỏi nhà chung mình vẫn có thể duy trì tình bạn với mọi người.” – Thu Thảo chia sẻ.

Trong nhà, thành viên thân thiết nhất với Thu Thảo là Quỳnh Trang và cô cũng dành khá nhiều thời gian để chia sẻ về người chị thân thiết này của mình. “Chị Trang là người mạnh mẽ, nóng tính, nhưng sống tình cảm. Trong khi đó Thảo lại là người điềm đạm, lạnh lùng và lý trí hơn. Hai chị em rất khác nhau, nhưng chị Trang rất thương và tin Thảo, thực sự thì Thảo cũng rất yêu quý và tin tưởng chị Trang. Tuy nhiên, cách thể hiện và nhìn nhận của mỗi người mỗi khác. Khi đề cử bất cứ ai, Thảo cho đó là trách nhiệm của một thành viên trong ngôi nhà chung, Thảo nghĩ với những nỗ lực và bản lĩnh của mình thì Trí và anh Việt xứng đáng giành chiến thắng hơn. Do đó, Thảo đề cử chị Trang và anh Long, Thảo hoàn toàn có thể lựa chọn khác đi để nhẹ nhàng hơn, nhưng mình không thể làm khác với lý trí của mình được. Đó không phải là sự phản bội như mọi người vẫn nghĩ và Thảo nghĩ chị Trang cũng đã hiểu được điều đó.”

Giải thích về đoạn hội thoại của cô với Trish Lương trong nhà tắm được cho là điểm bắt đầu những rạn nứt trong mối quan hệ chị em Trang – Thảo, Thu Thảo cho biết: “Thật ra lúc đó Thảo chỉ đang đưa ra quan điểm của mình về việc giữa chị Trang và anh Việt để Trish hiểu. Đó là một sự việc mà như Thảo trình bày, Thảo cũng không hiểu hết được quan điểm của chị Trang và muốn nói với Trish để những thắc mắc có thể dừng lại ở đó. Có thể cách diễn đạt của mình đã khiến chị Trang hiểu lầm. Thật sự lúc còn ở trong nhà Thảo không hề biết chị Trang có nghe được cuộc hội thoại này, và đúng là với cá tính của chị Trang, những phản ứng của chị Thảo có thể hiểu được.”

Đối diện trước những dư luận và bình luận của khán giả về việc mình quá khéo léo đến mức giả tạo, Thu Thảo cho biết: “Em học được một điều rằng ranh giới giữa khéo léo và giả tạo thực ra rất mong manh. Dù thế nào, giữa những cá tính mạnh hơn, quyết liệt hơn, em vẫn chọn là người đứng ở giữa và trung lập. Nếu khéo léo mà có thể đỡ làm tổn thương người khác vì lời nói của mình thì cũng đâu có gì sai. Nhưng em cũng sẽ tiếp thu những ý kiến để bản thân sự khéo léo đó không khiến người khác hiểu lầm thành giả tạo.”

Theo Thu Thảo, Ngọc Trí là gương mặt xứng đáng nhất cho ngôi vị cao nhất của Người Giấu Mặt mùa đầu tiên

Dự đoán của Thu Thảo

Dù tiếc nuối khi bị loại ngay trước thềm đêm chung kết, Thu Thảo cho biết cô không thể phàn nàn gì với kết quả này vì 4 cái tên ở lại cuối cùng đều rất xứng đáng. Bản thân mỗi người đều có những cá tính nổi bật và những ưu, khuyết điểm riêng. Không đưa ra dự đoán cho danh hiệu quán quân, nhưng Thu Thảo lựa chọn Ngọc Trí là gương mặt xứng đáng nhất cho ngôi vị cao nhất của Người Giấu Mặt mùa đầu tiên.

Theo Thu Thảo, Ngọc Trí là một lựa chọn hoàn hảo cho ngôi vị cao nhất bởi anh hội tụ đủ cả tài năng, bản lĩnh, sự khéo léo và cả một hoàn cảnh đáng suy ngẫm. Giữa Thu Thảo và Ngọc Trí có điểm tương đồng rằng cả hai đều là người sống lý trí, cả hai cùng là em út trong nhà nên thường lựa chọn đứng giữa trong những vấn đề của các anh chị trong nhà. Ngọc Trí cũng là người rất tài năng khi liên tục chứng minh được bản lĩnh và sự hiểu biết của mình qua các thử thách do Người Giấu Mặt đưa ra. Bên cạnh đó, Ngọc Trí cũng là một người khéo léo, rất đàn ông và là chỗ dựa vững chắc cho nhiều cô gái trong nhà.

Lựa chọn thứ hai của Thu Thảo sau Ngọc Trí chính là Sơn Việt. Từng gắn bó với nhau trong thử thách đạp xe, tên gọi “Cặp đôi Hà Nội” của Sơn Việt – Thu Thảo cũng ra đời từ thời điểm này. Đánh giá về Sơn Việt, Thu Thảo cho biết: “Anh Việt thông minh, hiểu biết và rất bản lĩnh. Anh cũng là người rất vui tính, hài hước và sống tình cảm, được bạn bè quý trọng. Điểm yếu duy nhất của anh Việt mà mọi người trong nhà đều nhận ra là anh Việt khá cố chấp, ít khi lắng nghe những góp ý của mọi người”.

Đối với hai cái tên còn lại trong Top 4, Thu Thảo cho rằng Minh Long sẽ có được lượng tin nhắn bình chọn đông đảo của các cô gái, bởi anh nổi danh là anh chàng “sát gái” nhất trong ngôi nhà chung. Hài hước, vui tính, tài năng, Minh Long hoàn toàn đủ khả năng bứt phá để giành ngôi vị cao nhất. Cuối cùng, Thu Thảo hi vọng những khán giả yêu mến Quỳnh Trang sẽ tiếp tục nhắn tin để ủng hộ người chị yêu quý của mình và hi vọng với lượng người hâm mộ đông đảo đã đồng hành từ đầu chương trình đến giờ, Quỳnh Trang “bất tử” sẽ tỏa sáng đúng thời điểm.

Với Thảo, việc từ bỏ một công việc khá lí tưởng tại một trường đại học ở Singapore để tham gia cuộc thi không khiến cô gái trẻ cảm thấy hối hận. Bởi “Người Giấu Mặt đã cho em rất nhiều những trải nghiệm, những người bạn cũng như cả những trạng thái cảm xúc mà em ít khi bày tỏ ở ngoài cuộc sống. Em học được cách nhìn nhận về một con người toàn diện và sâu sắc hơn, không chỉ qua những nhìn nhận, đánh giá lúc đầu. Những người như chị Hồng Hạnh, anh Chí Bửu khi chưa hiểu em đều có ấn tượng không tốt, nhưng gần gũi tiếp xúc nhiều hơn giúp em nhận ra những ưu điểm của các anh chị. Ngoài ra, em nghĩ đây là cơ hội hiếm có để mình thoát quỹ đạo sống quá đều đặn của mình, làm những điều mà mình chưa từng làm, học những thứ mới mẻ, tiếp xúc với những cá tính mà trước giờ mình vốn vẫn e ngại. Em nghĩ mình trưởng thành lên rất nhiều. Ngoài ra, từ trước đến giờ những gì mình làm chỉ có mình và một vài người xung quanh đánh giá, bây giờ em có thể xem xét cả bình luận của hàng ngàn khán giả, từ đó hiểu được cách mà mọi người nhìn nhận một vấn đề và rút ra được nhiều bài học cho mình.” - cô gái chia sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước