Vì sao “Bí mật Tam giác vàng” gây “sốt”?

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 11/06/2013 07:00 GMT+7

Không chỉ có kinh phí đầu tư khủng, dàn diễn viên gạo cội... còn rất nhiều yếu tố khác đã làm nên sức hút của "Bí mật tam giác vàng" với khán giả truyền hình.

Sự đầu tư công phu

Với tổng số tiền lên tới 20 tỷ đồng cho 38 tập phim, Bí mật Tam giác vàng trở thành bộ phim truyền hình được đầu tư mức kinh phí lớn nhất từ trước tới nay. Ê-kíp làm phim với gần 100 người đã cùng nhau vượt hơn 10.000km để phục vụ cho các cảnh quay trong khoảng thời gian 4 tháng. Nhờ vậy, phim có được những cảnh quay hoành tráng, đẹp mắt ở 4 nước: Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar.

Chia sẻ với phóng viên VTV, đạo diễn Nguyễn Dương cho biết đây là lần đầu tiên anh làm phim hình sự nên cần sự đầu tư công sức rất nhiều. Cả đoàn làm phim đã trải qua nhiều khó khăn, thậm chí có thể viết sự gian khổ thành mấy chục tập phim.

Để có những cảnh quay chân thực, giúp bộ phim có chất lượng tốt nhất, đạo diễn Nguyễn Dương đã đưa ra những yêu cầu khá khắt khe với các diễn viên. Ngoài việc phải học thuộc lời thoại để thu tiếng trực tiếp, các diễn viên phải tự thực hiện những cảnh hành động hay các pha võ thuật.

“Trong phim Bí mật Tam giác vàng có cảnh phim để lại nhiều kỷ niệm với tôi và ê-kíp. Đó là cảnh tôi hạ thủ một đàn em phản bội. Sau khi diễn xong thì phát hiện dưới chân tôi có khoảng 20 con vắt đang bám chặt vào da và hút máu no căng”- Diễn viên Văn Tùng chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ khi làm phim.

‘ Diễn viên Văn Tùng trong một cảnh quay

Sức hút từ sự kịch tính...

Kịch bản phim Bí mật Tam giác vàng được nhà biên kịch Nguyễn Như Phong chuyển thể từ tiểu thuyết Liên minh tay ba ở Tam giác vàng của chính ông - một cuốn tiểu thuyết nhiều tư liệu sống. Vì thế, từng tình tiết trong phim cũng rất sống động.

Mỗi tập phim là một câu chuyện với nội dung trọn vẹn, có cao trào, thắt mở hợp lý, được thực hiện theo chủ đề xuyên suốt, xoay quanh cuộc đấu trí của các cán bộ cảnh sát Việt Nam với các băng đảng buôn ma túy xuyên quốc gia.

Là một bộ phim hình sự đậm chất nghiệp vụ với những mưu lược đánh án, các trận chiến đấu kiên gan, màn đấu trí căng thẳng và cả những lần đánh án táo bạo của các chiến sĩ công an, song Bí mật Tam giác vàng không khiến người xem căng thẳng bởi phim vẫn có những điểm nhấn sâu lắng, lãng mạn qua câu chuyện tình của chiến sĩ công an Hoàn và cô gái Lào mang tên Cay Xỉ.

38 tập phim Bí mật Tam giác vàng với nội dung hay, kịch tính dần vén màn bí mật về cuộc đời của một trùm ma túy khét tiếng. Cùng những cảnh hoành tráng lạ mắt, phim cũng giúp khán giả cái nhìn cận cảnh về vùng đất huyền bí Tam giác vàng - điểm nóng ma túy tại ngã ba biên giới Lào - Campuchia – Myanmar.

‘ Nathavon và thượng úy Hoàn

Dàn diễn viên gạo cội + những gương mặt trẻ sáng giá

Quy tụ dàn diễn viên gạo cội, được nhiều khán giả mến mộ cùng những gương mặt trẻ sáng giá cũng là lý do khiến Bí mật Tam giác vàng cuốn hút khán giả. Đầu tiên phải kể đến sự trở lại phong độ của gương mặt gạo cội Văn Báu, Bình Xuyên, những người vốn được yêu thích với hình ảnh chiến sĩ công an.

Sau đó là những gương mặt cũ với hình ảnh mới như diễn viên Văn Tùng vào vai lão Chiến phật gia mang khuôn mặt thánh thiện nhưng lòng dạ nham hiểm, độc ác. Ít ai biết, ông là sự lựa chọn cuối cùng bởi rất nhiều diễn viên thử vai đã phải bỏ bởi vai diễn quá khó.

“Khó khăn lớn nhất là phải nhập tâm cái ác của mình để biểu lộ cho khán giả sự ranh ma của một ông trùm ma túy. Qua đó, khán giả thấy được lực lượng cảnh sát của Việt Nam, Lào, Thái Lan tinh nhuệ ra sao”- Diễn viên Văn Tùng nói.

Đó còn là chiến sĩ công an Hoàn, một vai được diễn viên trẻ Mạnh Trường thể hiện khá thành công. Mạnh Trường cho biết cái anh được nhất khi tham gia Bí mật Tam giác vàng chính là sự trải nghiệm, rút ra được nhiều kinh nghiệm diễn xuất và giúp khả năng diễn xuất của Trường tiến bộ hơn.

Bí mật tam giác vàng cũng đã giới thiệu gương mặt nữ diễn viên trẻ Hồng Nhung. Nhân vật Nathavon có nhiều đất diễn, lúc sắc sảo, đa nghi, lạnh lùng và tàn nhẫn, lúc lại vật vã, đau đớn và khao khát yêu thương... nhưng đã được Hồng Nhung thể hiện khá thành công.

Sự kết hợp của dàn diễn viên gạo cội cùng những gương mặt trẻ tài năng, cảnh phim đẹp và những tình tiết hấp dẫn, Bí mật Tam giác vàng sẽ đủ sức giữ chân khán giả trong những tập tiếp theo.

Mời quý vị theo dõi những tình tiết mới của Bí mật Tam giác vàng vào 21h30 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

Quý vị hãy xem lại chi tiết về hậu trường Bí mật Tam giác vàng tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước