Vietnam’s Next Top Model: Thực tế với những đam mê

Thùy An-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 06:00 GMT+7

 Những ngày casting tại khu vực phía Nam của chương trình Vietnam’s Next Top Model 2013 ồn ào trên mặt báo không phải vì các ứng cử viên tiềm năng mà bởi có quá nhiều… "ca" lạ.

Phía đơn vị tổ chức Vietnam's Next Top Model (VNTM) cho biết, số lượng thí sinh tham dự vòng casting ở TP.HCM đạt mức kỷ lục vì thế lịch làm việc của các giám khảo vô cùng căng thẳng kéo dài từ sáng sớm tới đêm khuya thậm chí tới 2h sáng để chọn ra được những người phù hợp. Giám khảo Đỗ Mạnh Cường còn phải nhập viện truyền nước vì kiệt sức.

‘ Giám khảo Đỗ Mạnh Cường kiệt sức vì lịch làm việc quá căng

Việc vòng casting thu hút đông thí sinh như vậy là điều đáng mừng cho BTC vì cho thấy sức hút mạnh mẽ từ chương trình, nhất là khi VNTM mùa thứ tư tuyển cả người mẫu nam và mẫu nữ. Tuy nhiên, thực tế là trong số hàng ngàn bạn trẻ háo hức dự thi ấy có quá nhiều người không nhìn thẳng vào điều kiện, khả năng của chính mình. VNTM là cuộc thi tìm kiếm người mẫu với những tiêu chí cụ thể, thậm chí rất ngặt nghèo về chiều cao, cân nặng, tuổi tác… vậy mà, nhiều thí sinh lại tự tin đăng ký chỉ với hành trang lớn nhất là ước mơ làm người mẫu và khát khao thể hiện mình.

Không ai ngăn cản quyền được ước mơ nhưng phải đối diện với thực tế là chiều cao, hình thể còn cách “chuẩn” khá xa thì khó có thể mong lọt vào vòng trong. Việc dự thi, đôi khi lại kéo theo nhiều bình phẩm không hay khi mà thông tin, hình ảnh vòng casting được cập nhật liên tục trên các trang báo mạng.

‘ Chiều cao quá khiêm tốn...

‘ Thí sinh chuyển giới gây chú ý

Một số thí sinh khác lại được truyền thông chăm chút từ đầu như trường hợp vợ của cầu thủ Phan Thanh Bình. Quyết tâm đi thi tuyển một chương trình thực tế về người mẫu là quyết định táo bạo của Thảo Trang khi đã đề huề gia đình. Vậy nhưng, những gì cô gái đầy triển vọng này thể hiện ở vòng casting lại cho thấy sự lúng túng trong khâu chuẩn bị. Đã bước sang mùa thi thứ tư nhưng Thảo Trang nói riêng và nhiều cô gái trẻ khác, dù ôm ấp ước mơ cháy bỏng dự thi nhưng có vẻ lại lơ đễnh và ít quan tâm đến những hướng dẫn rất cơ bản mà các giám khảo thường lặp đi lặp lại mỗi vòng tuyển chọn. Chẳng hạn như không trang điểm quá đậm, buộc tóc gọn gàng để giám khảo có thể quan sát kỹ, rõ ràng các đường nét…

‘ Thảo Trang mắc lỗi để kiểu tóc không phù hợp và trang điểm đậm

Trong 3 mùa thi trước, đã có lần ban giám khảo VNTM chấp nhận nhân nhượng trước những ước mơ của các thí sinh, đã gật đầu trước các trường hợp lẽ ra phải loại mười mươi. Có nhiều lý do đằng sau quyết định khác thường ấy nhưng để bước được đến những vòng thi chính thức vẫn phải thực sự là các thí sinh đạt yêu cầu của nghề người mẫu, trước hết về hình thể.

Khi ước mơ dang dở vì lý do không thể thay đổi, có lẽ các bạn trẻ cũng cần thực tế hơn để điều chỉnh định hướng cho đam mê của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước