Cả nước động viên, chia sẻ với lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

Đức Chung-Thứ tư, ngày 14/05/2014 16:33 GMT+7

Những ngày qua, nhiều cơ quan, tổ chức và đồng bào cả nước đã bày tỏ sự quan tâm thăm hỏi và chia sẻ về tinh thần và vật chất với lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam.

Trước thông tin lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam trong quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền vùng biển đã bị các tàu hộ tống giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc cố tình đâm va và phun nước áp lực cao gây hư hỏng tàu thuyền và làm bị thương các kiểm ngư viên, những ngày qua, nhiều cơ quan tổ chức và đồng bào cả nước đã bày tỏ sự quan tâm thăm hỏi và chia sẻ về tinh thần và vật chất với các lực lượng đang làm nhiệm vụ chấp pháp trên biển.

‘ Đoàn công tác Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng đến thăm và tặng quà động viên Chi đội Kiểm ngư số 3. Ảnh: VGP

Trong sáng 14/5, Lãnh đạo Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng đại diện các Công đoàn trực thuộc đã đến thăm Chi đội Kiểm ngư số 3, Chi cục Kiểm ngư vùng 2 và trao tặng 110 triệu đồng. Đây là số tiền mà đoàn viên công đoàn ngành Nông nghiệp phát triển nông thôn đóng góp để ủng hộ, động viên lực lượng kiểm ngư tiếp tục cùng với các lực lượng khác làm nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng NN-PTNT văn phòng đại diện khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã cử đại diện đến trao tặng Chi đội Kiểm ngư số 3, Chi cục Kiểm ngư vùng 2 số tiền và hiện vật tổng trị giá 100 triệu đồng. Như vậy tính từ ngày 2/5 đến nay, Chi đội Kiểm ngư số 3, Chi cục Kiểm ngư Vùng 2 đã tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các cơ quan đơn vị và cá nhân.

Thay mặt lãnh đạo Chi đội Kiểm ngư số 3, ông Đoàn Thanh Lâm đã cảm ơn sự quan tâm ủng hộ kịp thời của các ban ngành địa phương và đồng bào cả nước đối với lực lượng kiểm ngư, đồng thời cho biết, các kiểm ngư viên bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 hiện đều đã được chăm sóc và bình phục sức khỏe, tất cả đều tình nguyện tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước