Cập nhật ngày 13/6: Cảnh sát biển Việt Nam kiên trì thực thi pháp luật dù thời tiết xấu

Trần Long-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 20:33 GMT+7

Hôm nay (13/6), các tàu Cảnh sát Biển và tàu Kiểm ngư của ta vẫn kiên trì thực thi pháp luật mặc dù thời tiết trên biển rất xấu.

Cập nhật tình hình ngày 12/6: Khu vực giàn khoan gặp điều kiện thời tiết bất lợi

Thông tin từ nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hôm nay (13/6), các tàu Cảnh sát Biển và tàu Kiểm ngư của ta vẫn kiên trì thực thi pháp luật mặc dù thời tiết trên biển rất xấu.

Lúc 14h30, các tàu Cảnh sát Biển và tàu Kiểm ngư của Việt Nam nhận lệnh cơ động tiếp tục tiến sâu vào vị trí Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để thực hiện nhiệm vụ. Khi ở hướng Nam Tây Nam với khoảng cách 8 hải lý so với giàn khoan, tàu Cảnh sát Biển 8003 phát hiện 17 tàu Trung Quốc tổ chức đội hình ngăn cản các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ. Khoảng cách gần nhất giữa các tàu Trung Quốc với tàu cảnh sát biển 8003 có lúc chỉ còn 80-100m. Trước sự vây ép của các tàu Trung Quốc, các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư đã cơ động, vòng tránh để đảm bảo an toàn. Ở khu vực đánh bắt của ngư dân Việt Nam vẫn luôn có khoảng 35 tàu đánh cá Trung Quốc kết hợp với 2 tàu Hải Cảnh vây ép, dàn hàng ngang để chặn các tàu cá của ngư dân ở cách giàn khoan khoảng 35 hải lý.

Trung Quốc ngày hôm nay đã sử dụng thêm 2 tàu, nâng tổng số tàu bảo vệ giàn khoan lên 115 tàu các loại (trong đó vẫn duy trì 6 tàu chiến). Trong ngày, vị trí giàn khoan trái phép Hải Dương 981 không thay đổi.

Hôm nay, trên biển thời tiết rất xấu, biển động mạnh nhưng các tàu cảnh sát biển, kiểm ngư vẫn quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, khắc phục mọi khó khăn, kiên trì tuyên truyền, tăng cường quan sát, cơ động tránh đâm va, không để Trung Quốc tạo cớ và làm phức tạp thêm tình hình

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước