Hà Nội: Triển lãm 55 tác phẩm mỹ thuật về chủ quyền biển đảo

Bích Vân. (Ảnh: Tuổi trẻ)-Thứ tư, ngày 18/06/2014 17:14 GMT+7

"Nơi đầu sóng" của Lê Trí Dũng.

Sáng nay (18/6), triển lãm mỹ thuật Chủ quyền biển đảo của Việt Nam bắt đầu được mở cửa tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Triển lãm do Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh, Bộ VH-TT&DL phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức, giới thiệu những sáng tạo mỹ thuật mới nhất của hơn 50 họa sỹ và nhà điêu khắc tới công chúng.

‘ "Ra khơi" của Phạm Luận.


Họa sỹ Thành Chương khắc họa Biển Đông 2014 với những khối màu tương phản mạnh mẽ, bút pháp trừu tượng nhưng đủ gợi thấy xáo trộn. Phạm Luận lại mang đến một Ra khơi yên ả, trong khi đó Cá lớn của Đinh Quân là một mô tả đầy tính biểu tượng về một vùng biển dậy sóng.

‘ "Chiến lũy Biển Đông" của Vũ Đình Tuấn .

Dù chỉ mới được phát động trong một thời gian ngắn nhưng mỗi tác phẩm trưng bày không chỉ đảm bảo chất lượng nghệ thuật mà còn mang đến cho người xem sự cảm nhận chân thật về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

‘ "Lũy thép" của Đoàn Thị Thu Hương.

50 họa sỹ, nhà điêu khắc tham dự triển lãm bao gồm cả những nghệ sỹ thành danh và chưa thành danh. 55 sáng tạo mỹ thuật mới nhất về chủ quyền biển đảo Việt Nam là mảng màu mỹ thuật đầy tính thời sự, thể hiện tiếng nói của giới mỹ thuật với những vấn đề chung của đất nước.

‘ Tác phẩm "Hoa song" – Lê Lạng Lương.

Những thông điệp và khát vọng hòa bình được truyền tải với nhiều bút pháp nghệ thuật khác nhau. Chưa bao giờ, chủ quyền biển đảo lại trở thành một chủ đề nóng hổi trong mỹ thuật như bây giờ.

Triển lãm mở cửa đón công chúng tham quan đến hết ngày 24/6/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước