Hội thảo quốc tế về sự kiện giàn khoan Hải Dương 981

Tin, ảnh: Hương Huyền-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 11:44 GMT+7

Với tên gọi chính thức: "Những khía cạnh pháp lý liên quan đến sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam", Hội thảo Quốc tế do Đại học Luật phối hợp với Hội Luật gia Việt Nam đã được tổ chức hôm nay tại Dinh Thống Nhất (TPHCM).

Mặc dù từ ngày 15/7/2014 giàn khoan Hải Dương 981 đã được di dời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam nhưng hành động này đã tạo ra một tiền lệ xấu trong quan hệ pháp lý quốc tế.

Ước tính có 50 học giả là những chuyên gia có uy tín lớn về luật quốc tế nói chung, luật biển quốc tế nói riêng đến từ nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nga, Italia, Thụy Sĩ, NHật Bản, Hungari… tới tham dự Hội thảo.

Thông qua Hội thảo, các nhà học giả mong muốn góp tiếng nói độc lập, khách quan, cùng phân tích, thảo luận, thể hiện quan điểm nhằm làm sáng tỏ các vấn đề pháp lý của sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Hội thảo diễn ra trong ngày 26/7 tại Dinh Thống Nhất (TPHCM) với 3 phiên làm việc tập trung vào các chủ đề: Luật Quốc tế và sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981; Giải quyết tranh chấp bằng biện pháp chính trị ngoại giao trong luật pháp quốc tế; Giải quyết tranh cấp bằng biện pháp pháp lý trong luật quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước