Khoảnh khắc đời thường của Cảnh sát Biển Việt Nam

Phương Dung - Văn Đông - Văn Tùy-Thứ năm, ngày 29/05/2014 15:58 GMT+7

Không chỉ anh dũng, kiên cường trong quá trình thực thi nhiệm vụ, mà ngay cả trong khoảnh khắc đời thường, lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư Việt Nam vẫn luôn yên tâm bám biển.

Gạo, thịt, cá và đặc biệt là rau xanh, nước ngọt… là những thực phẩm không thể thiếu trước mỗi chuyến ra khơi thực thi nhiệm vụ của các chiến sĩ Cảnh sát Biển trên tàu CSB 4032. Tất cả đều được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng để đời sống vật chất của anh em trên tàu luôn được đảm bảo dù chuyến đi có thể kéo dài.

‘ Bữa cơm đạm bạc nhưng ấm áp của các chiến sĩ Cảnh sát Biển. Ảnh: Thanh niên

Giữa biển cả, trên con tàu lúc nào cũng lắc lư, chòng chành theo sóng, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm bám biển thì việc nấu những bữa cơm cho đồng đội đã trở thành công việc rất đỗi bình thường với những “anh nuôi” trên biển. Với họ, làm sao để anh em có đủ sức khỏe để bám biển mới là điều quan trọng nhất.

Anh Nguyễn Thế Trường, Tàu Cảnh sát Biển 4032, Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển chia sẻ: “Là một anh nuôi, bản thân luôn tìm tòi, chế biến những món ăn ngon giúp cho anh em đảm bảo sức khỏe thực hiện tốt nhiệm vụ trên biển”.

Không chỉ đời sống vật chất được đảm bảo, đời sống tinh thần của các chiến sĩ cũng luôn được động viên khích lệ khi có hậu phương vững chắc là sự ủng hộ to lớn của người thân, đồng bào cả nước, kiều bào nước ngoài và cộng đồng các doanh nghiệp.

Trung úy Lê Văn Cảnh, Tàu Cảnh sát Biển 4032, Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển tâm sự: “Với tinh thần quyết tâm kiên trì bám biển và đặc biệt hơn, được sự cổ vũ, động viên của các cơ quan chức năng, đặc biệt là quần chúng nhân dân… tất cả đều hướng về Biển Đông, đó là động lực để chúng tôi yên tâm hơn, quyết tâm bám biển để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Quý vị độc giả có thể theo dõi chi tiết trong Bản tin tiếng Việt 12h ngày 29/5 của kênh VTV4 (Xem Video).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước