Người Việt tại châu Âu tuần hành phản đối Trung Quốc

Hồng Quang - Đoàn Hà - Mạnh Hùng - Như Phương-Thứ hai, ngày 12/05/2014 20:49 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Nhiều cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc đã diễn ra tại châu Âu vào chiều qua (11/5). Tại Praha và Berlin, hàng ngàn người Việt Nam đã tuần hành tố cáo Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế trước các toà Đại sứ, Lãnh sự quán Trung Quốc và các quảng trường lớn ở trung tâm thành phố.

Trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Praha, khoảng 3.000 người Việt từ các thành phố Karlovy Vary, Cheb, Chomutov, Plzen… đã tuần hành phản đối việc Trung Quốc mang giàn khoan vào vùng biển Việt Nam. Trong số những người tuần hành, có nhiều người CH Czech.

Những người tuần hành đã phân phát hàng chục nghìn tờ rơi bằng 4 thứ tiếng: Việt Nam, tiếng Czech, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, giải thích hành động gây hấn của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi Biển Đông.

Cùng lúc đó, tại thủ đô Berlin, hàng nghìn người Việt đang sinh sống và làm việc tại Đức cũng đã tổ chức mít tinh tại quảng trường Potsdamer ở trung tâm thành phố, phản đối hành động trái phép của Trung Quốc tại Biển Đông.

Ông Lê Mạnh Hiền - người Việt tại thành phố Hannover nói: “Tôi đến đây để cùng tất cả những người Việt Nam giơ cao tay và đề nghị nhà cầm quyền Trung Quốc không được xâm chiếm Việt Nam”.

Ông Harmet - người dân thành phố Berlin cũng cho hay: “Việc Trung Quốc khoan dầu ở vùng biển không phải của mình là hành động gây hấn. Chúng tôi đứng bên cạnh các bạn để chống lại hành động này…”.

Ngay sau khi biết tin Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhiều cộng đồng người Việt và hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, Bỉ, Hà Lan và các nước Tây Âu khác cũng đã xin phép chính quyền địa phương tuần hành trong ba ngày cuối tuần tới đây tại nhiều thành phố châu Âu.

Mời quý vị cùng theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước