Người Việt tại nước ngoài tuần hành phản đối Trung Quốc

Bích Ngọc - Phan Anh -Thứ hai, ngày 23/06/2014 15:47 GMT+7

Ngày 22/6, cộng đồng người Việt Nam tại Frankfurt-Main và các vùng lân cận khu vực Tây Nam nước Đức đã tổ chức tuần hành nhằm phản đối hành động vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm chủ quyền trên biển Việt Nam của Trung Quốc.

Khoảng 1.000 người đến từ các Hội đoàn người Việt cùng nhiều bạn bè Đức đã tham gia cuộc tuần hành.

Ông Nguyễn Văn Thoại, Chủ tịch Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức kêu gọi bà con người Việt đoàn kết, thể hiện trách nhiệm của cộng đồng người Việt Nam ở Đức luôn hướng về quê hương đất nước.

Nhiều bạn bè người Đức, khách du lịch bày tỏ sự ủng hộ với Việt Nam, cùng tham gia cuộc tuần hành để lên án hành vi vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

‘ Tiếp tục hoạt động tuần hành phản đối Trung Quốc tại Đức. Ảnh: qđnd

Người Việt tại Thụy Sĩ phản đối hành động của Trung Quốc

Trước đó, ngày 21/6, cộng đồng người Việt cùng đông đảo sinh viên và bạn bè quốc tế đã tuần hành trên các tuyến phố ở thủ đô Bern thể hiện tinh thần đoàn kết và phản đối hành động leo thang của Trung Quốc tại Biển Đông.

Hàng trăm thành viên Hội hữu nghị Thụy Sĩ - Việt Nam và nhiều bạn bè quốc tế đã cùng tham gia tuần hành trên các tuyến phố để phản đối hành động hiếu chiến, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Ông Vũ Quý Hưng, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ, thay mặt Ban tổ chức kêu gọi bà con người Việt cùng chung tay, đoàn kết để phản đối hành động sai trái của Trung Quốc; thể hiện trách nhiệm và tình cảm của người con Việt với quê hương, Tổ quốc.

Kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam ở Thụy Sĩ đã tổ chức nhiều hoạt động thể hiện sự đoàn kết với đồng bào khắp nơi trên thế giới hướng về Tổ quốc. Bên cạnh các cuộc tuần hành tại nhiều thành phố như Zurich, Geneva, kiều bào còn tổ chức nhiều chương trình quyên góp ủng hộ ngư dân và các chiến sĩ bám biển, bảo vệ quê hương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước