Phóng viên VTV và những câu chuyện đẹp về các chiến sỹ Cảnh sát Biển nơi Biển Đông dậy sóng

CSTN-Thứ năm, ngày 29/05/2014 06:00 GMT+7

Phóng viên Việt Cường đưa tin từ vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Bên cạnh những câu chuyện tác nghiệp tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, phút giây đời thường của các chiến sĩ Cảnh sát Biển là những hình ảnh đẹp mà có lẽ phóng viên trẻ Việt Cường sẽ không bao giờ quên trong đời làm báo của mình.

Sau nhiều giờ cam go đấu trí với phía tàu Trung Quốc, lực lượng Cảnh sát Biển và kiểm ngư có chút ít giây phút trở lại với cuộc sống bình thường. Hình ảnh chiến sĩ đứng trước boong tàu ngắm cảnh hoàng hôn trên biển, hình ảnh họ cắt tóc cho nhau, chơi thể thao rèn luyện sức khỏe, thỉnh thoảng có bữa ăn cải thiện với thịt gà… là những hình ảnh bình dị đời thường nhưng đã mang lại ấn tượng sâu sắc với phóng viên trẻ Việt Cường tại nơi biển đang “dậy sóng”.

‘ Những giây phút đời thường yên bình hiếm hoi của các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Biển Việt Nam.

Trở về sau chuyến công tác, những câu chuyện riêng của mỗi chiến sĩ vẫn luôn khiến Việt Cường xúc động: Đại úy Nguyễn Văn Hưng, Thuyền trưởng tàu 8003 đã đi công tác khi bố anh đang bệnh rất nặng; hai chiến sĩ khác ra biển khi vợ vừa sinh con được vài ngày, chưa có cơ hội đặt tên con, chưa đi làm khai sinh cho con… Gạt sang một bên những nỗi niềm riêng tư, những tình cảm cá nhân, các cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn đang ngày đêm dũng cảm, kiên trì đấu tranh vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Và, Việt Cường đã tình nguyện trở thành “người đưa thư”, anh ghi lại số điện thoại của gia đình các chiến sĩ để khi trở về đất liền sẽ gọi điện nhắn với mẹ, với vợ các anh rằng các anh vẫn khỏe, gia đình yên tâm.

Để nghe chi tiết chia sẻ của PV Việt Cường trong chương trình Cuộc sống thường ngày, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước