TP.HCM cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư nước ngoài

Thái Chung-Thứ năm, ngày 15/05/2014 15:51 GMT+7

Để động viên các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm ổn định sản xuất và kinh doanh sau vụ gây rối tại Bình Dương, sáng nay (15/5), lãnh đạo TP.HCM đã có cuộc gặp với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

Tại cuộc gặp, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, những hành động lợi dụng đập phá các nhà máy, xí nghiệp, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư tại Việt Nam sẽ được xử lý nghiêm theo pháp luật. Chính phủ chỉ đạo các địa phương đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các nhà đầu tư, đặc biệt là xử lí nghiêm các đối tượng cầm đầu.

‘ Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân thân mật bắt tay các nhà đầu tư nước ngoài sau buổi gặp. Ảnh: Thanh niên

Riêng tại 26 khu công nghiệp và khu chế xuất tại TP.HCM, lãnh đạo thành phố khẳng định sẽ làm hết sức mình để bảo vệ các nhà đầu tư, giao trách nhiệm cho các lực lượng liên quan, trên địa bàn các quận huyện thực hiện công tác này. Đối với các doanh nghiệp bị thiệt hại trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Thành phố sẽ báo cáo Chính phủ có hướng giải quyết thỏa đáng trong thời gian tới.

Ngay sau buổi làm việc, lãnh đạo TP.HCM cũng đã gặp gỡ đại diện Lãnh sự quán các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia để thông báo thông tin và các biện pháp mà Chính phủ và chính quyền các địa phương thực hiện tại khu vực phía Nam để đảm bảo ổn định môi trường đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước