Khảo sát của BCG cho thấy, giới tiêu thụ tại hai quốc gia Đông Nam Á này nằm trong nhóm lạc quan nhất trên thế giới, hơn cả các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia hay các thị trường đang trỗi dậy nhanh chóng khác. Cụ thể, tới năm 2020, Việt Nam sẽ có hơn 30 triệu người tiêu thụ thuộc tầng lớp trung lưu- giàu có và con số này ở Myanmar sẽ là 10 triệu người.
‘ Giới tiêu thụ tại Việt Nam nằm trong nhóm lạc quan nhất trên thế giới (Ảnh: VTV Online)
Để dự đoán sự tăng trưởng của giới tiêu thụ và chi tiêu của những người dân ở Việt Nam, BCG đã phân tích dân số và xu hướng thu nhập của người dân trên 1.400 quận, huyện tại Việt Nam cũng như khảo sát 2.000 người tiêu dùng thành thị về sức mua sắm của họ trong 20 lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng.
Trước đó, Công ty AC Nielsen tại Mỹ cũng cho hay đến năm 2020, số người thuộc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ là khoảng 44 triệu người và có thể lên tới 95 triệu người vào năm 2030. Theo nhận định của AC Nielsen, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cho thấy thị trường Việt Nam đang có tiềm năng phát triển rất lớn.