5 mặt hàng thiết yếu tại sân bay đã được giảm giá

Uyên Phương-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 10:19 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 17/7, tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, 5 mặt hàng thông dụng đang kinh doanh trong sân bay là mỳ, cơm, phở, bún, nước uống đã bắt đầu được giảm giá. Mức giá giảm trong khoảng từ 15 -20% so với trước.

Các doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện yêu cầu của Cảng vụ miền Nam đã đồng loạt giảm giá trước 2 ngày so với thời hạn quy định. Đây được xem là sự chia sẻ của doanh nghiệp với các hành khách khi sử dụng dịch vụ tại sân bay, nhất là hiện càng có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ máy bay giá rẻ.

‘ Các nhà hàng trong sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu giảm giá đồ ăn, thức uống từ ngày 17/7

Đồng loạt giảm giá các mặt hàng trên thực đơn – làm cả những pano thực đơn giới thiệu mức giá mới là cách quảng bá của nhà hàng bởi vị trí nằm trong góc khuất. Không đợi đến hạn của cơ quan quản lý đưa ra mà nhà hàng Confetti đã chủ động hạ giá đến 50% các mặt hàng thông dụng cách đây 2 ngày. Cụ thể, một số mặt hàng giảm giá mạnh như nước đá chanh giảm từ 45.000 đồng/ly xuống còn 25.000 đồng, cơm giảm từ 89.000 đồng xuống chỉ còn 49.000 đồng. Ngoài ra, đơn vị còn bổ sung thêm phở, bún tô nhỏ hoặc các mặt hàng thuộc phân khúc phổ thông như mì gói, bánh bao, bánh mỳ… Nhà hàng xác định, mức giá này sẽ ổn định lâu dài bởi hiện chiến lược đang tập trung vào xây dựng uy tín thương hiệu chứ không phải lợi nhuận.

Không chỉ nhà hàng này mà tất cả nhà hàng của 3 doanh nghiệp là Sasco, Auto Grill, và Sóng Việt đã đồng loạt giảm giá trung bình từ 15-30%. Các doanh nghiệp chia sẻ, với mức giá giảm này doanh nghiệp có thể bị giảm lợi nhuận vì với mỗi mặt hàng trước đây, DN chỉ lời khoảng 10%. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cho rằng, hiện với số lượng hành khách đi máy bay giá rẻ ngày càng nhiều, nên mức giá cũ quá cao so với chi phí của họ nên việc áp giá mới này hoàn toàn đúng. Doanh nghiệp đã chủ động trao đổi với các nhà cung ứng để cân đối giá cả đầu ra, đầu vào để giảm sự ảnh hưởng. Ngoài ra, tại ga quốc tế, trong khu vực cách ly còn lắp đặt 2 thùng nước uống miễn phí cho khách hàng dùng.

Cũng theo Cảng vụ hàng không miền Nam, mức giá mới này có thể khiến việc kinh doanh thêm phần khó khăn do chi phí mặt bằng, tiền điện và nhất là chi phí vận chuyển bị ảnh hưởng do giá xăng tăng, cộng thêm tình hình chung là lượng khách sân bay đang giảm nhưng các doanh nghiệp đã ký cam kết là sẽ ổn định trong thời gian dài để lấy lại niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, cơ quan quản lý sẽ điều chỉnh lại mức giá cho thuê mặt bằng để hỗ trợ phần nào cho doanh nghiệp phí hàng không.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước