ADB dự báo kinh tế Việt Nam 2014 tăng trưởng 5,6%

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 01/04/2014 12:40 GMT+7

ADB dự báo Việt Nam tăng trưởng 5,6% trong năm 2014. (Ảnh: BĐT)

Sáng nay (1/4) tại Hà Nội, ADB đã công bố dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2014 sẽ tăng nhẹ lên 5,6%, với tỷ lệ lạm phát dự báo sẽ ở mức thấp hơn năm ngoái.

Ngân hàng phát triển châu Á ADB đưa ra dự báo trên trong Báo cáo triển vọng Phát triển châu Á trong năm 2014. Tuy nhiên, ADB cũng nhận định tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn thấp hơn so với tiềm năng.

So với lần công bố trước, dự báo tăng trưởng dành cho Việt Nam năm 2014 đã tăng 0,1 điểm phần trăm.

Đại diện của ADB cho biết, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ đi theo chiều hướng tích cực nhờ vào một số biện pháp mà Chính phủ đưa ra nhằm giảm nhẹ rủi ro trong khu vực ngân hàng, cùng với đó là sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ và khu vực đồng Euro.

Lạm phát của Việt Nam dự báo sẽ ở mức trung bình 6,2% trong năm 2014, thấp hơn mức 6,6% của năm 2013, với đồng VND dự báo sẽ giảm nhẹ trong năm nay.

Chủ tịch của ADB cũng đã nhận định, Việt Nam cùng các nền kinh tế của châu Á đang chèo lái thành công qua những thách thức của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, cần phải theo dõi sát sao tác động từ tốc độ tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc và những thay đổi chính sách tiền tệ từ Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước