Tọa lạc tại khu Gangnam sầm uất của thủ đô Seoul, cửa hàng giày Minelli mới khai trương cách đây không lâu và dự định đóng cửa vào cuối năm nay. Dù chỉ mở cửa trong 3 tháng nhưng cửa hàng được trang trí rất cầu kỳ để thu hút nhiều khách hàng nhất có thể.
Cô Sa Gong Hyeon, khách hàng, cho biết: “Tôi quyết định ghé vào đây vì cửa hàng trông rất đẹp mắt, thương hiệu lại mới”.
Giới thiệu thương hiệu và thăm dò ý kiến khách hàng là lý do khiến Minelli chọn cách mở cửa hàng tạm thời trước khi chính thức thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc đầy sôi động.
Ông Kim Gyeong Taek, Giám đốc GRI Korea, nói: “Các cửa hàng tạm thời đang cho thấy tính hiệu quả hơn hẳn những sự kiện giới thiệu sản phẩm thông thường. Chúng tôi có nhiều thời gian hơn để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và nhận được phản hồi cũng cụ thể hơn”.
Minelli chỉ là một trong số hàng nghìn cửa hàng ngắn hạn tại Hàn Quốc hiện nay. Các trung tâm thương mại bây giờ cũng dành không gian riêng cho các cửa hàng tạm thời này. Những mặt hàng mới lại chỉ được bán trong thời gian hữu hạn được xem là chiêu thức thông minh để kích cầu tiêu dùng.
Giáo sư Lee June Young, Đại học Sangmyung cho biết: “Các cửa hàng ngắn hạn thường mang đến những xu hướng mua sắm mới nhất, mang lại cảm giác mới mẻ cho khách hàng”.
Với hình thức kinh doanh thông minh, hiện đại, những cửa hàng ngắn hạn này đang cho thấy sức hút không nhỏ với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.