Cần Thơ phấn đấu xuất khẩu gạo đạt 1 triệu tấn năm 2014

Tiến Triển-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 09:39 GMT+7

Năm 2014, TP Cần Thơ đặt ra mục tiêu xuất khẩu 1 triệu tấn gạo, tương đương mức nửa tỷ USD. So với năm 2013, mức phấn đấu này tăng 18% về số lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia về kinh doanh xuất khẩu gạo, năm 2014, xuất khẩu gạo sang Viễn Đông châu Á được dự báo sẽ tăng khoảng 15%, ở mức 11,5 triệu tấn. Sản phẩm gạo thơm và gạo trắng chất lượng cao của Việt Nam có khả năng cạnh tranh với gạo cùng loại của Thái Lan ở thị trường châu Phi và các thị trường gần, đặc biệt là vùng Đông Nam Á, nhờ giao hàng nhanh và là thị trường truyền thống có hợp đồng tập trung.

Tuy nhiên, theo Sở Công thương Cần Thơ, năm 2014 xuất khẩu gạo tồn tại nhiều yếu tố rủi ro và chưa vững chắc có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của thành phố. Vì vậy, ngành công thương Cần Thơ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tốt các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là các mặt hàng có giá trị gia tăng cao, giảm dần tỷ trọng hàng xuất khẩu là sản phẩm thô, sơ chế, đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Thông tin Thương mại, Bộ Công thương để cập nhật, phổ biến kịp thời đến doanh nghiệp xuất khẩu các thông tin về thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước