Cảng Cẩm Phả đón tàu "xông cảng" đầu năm

VTV-Thứ bảy, ngày 01/02/2014 09:59 GMT+7

Đúng 7h ngày 1 Tết, công ty Kho vận Cảng Cẩm Phả và Tuyển than Cửa Ông (Quảng Ninh) đã tổ chức đón nhận cùng thời điểm 2 tàu "xông cảng" năm mới và rót những tấn than đầu tiên xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã phát lệnh rót tấn than đầu tiên trong năm mới Giáp Ngọ 2014. Ngay sau lời phát lệnh, Công ty Kho vận Cảng Cẩm Phả và Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức rót những tấn than đầu tiên trong năm mới xuống hai tàu vào xông cảng gồm tàu Magnolia Ace nhận 22.000 tấn than cám xuất khẩu cho khách hàng tại Nhật Bản và tàu Vinacomin Hà Nội nhận than theo hợp đồng tiêu thụ nội địa lấy 7.500 tấn than cám cung cấp cho nhà máy xi măng Nghi Sơn, Thanh Hóa.

‘ Ảnh: báo Quảng Ninh

Ông Đặng Thanh Hải, Phó TGĐ Vinacomin, Giám đốc điều hành sản xuất than tại Quảng Ninh cho biết: “Việc rót tấn than đầu tiên trong năm mới là điều khẳng định cán bộ, công nhân toàn tập đoàn sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó từ những ngày đầu, tháng đầu. Năm 2014 nhìn tổng quát sẽ có nhiều thuận lợi hơn so với 2013, chúng tôi đặt ra chỉ tiêu sản xuất than nguyên khai 37,7 triệu tấn, than tiêu thụ 35 triệu tấn”.

Trong năm 2013, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã đưa đón 1.178 tàu và trên 2.600 đoàn xà lan, phương tiện nhỏ vào cảng Cẩm Phả làm hàng an toàn với 22 triệu tấn than thông qua.

Từ đầu tháng 1 đến nay, đã có 1,5 triệu tấn than được tiêu thụ thông qua Cảng Cẩm Phả. Cùng với những tấn than được rót ngay trong những ngày của đầu năm mới Giáp Ngọ 2014 sẽ là tiền đề để công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả hoàn thành nhiệm vụ tiêu thụ trên 18,7 triệu tấn than trong năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước