Theo đó, người sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí không phải thực hiện một loạt thao tác dừng xe, xuất trình vé thẻ, thanh toán tiền mặt. Bên cạnh đó, công nghệ thu phí không dừng cho phép quản lý thu phí tốt hơn, đảm bảo tính chính xác, khách quan, tiết kiệm đáng kể nguồn nhân lực, giảm từ 10 - 20% chi phí sản xuất, đặc biệt có sự minh bạch trong vấn đề thu phí.
Sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ 34 triệu lượt xe qua lại với lưu lượng phương tiện trung bình đạt 37.000 - 40.000 lượt xe/ngày đêm, ngày cao điểm lên đến 73.000 lượt xe.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!