CEO Alex Cruz đã từ chức không rõ lý do. (Ảnh: rte.ie)
Trong thông báo công bố ngày 12/10, British Airways cho biết ông Cruz đã đảm nhận cương vị này trong 4,5 năm và người thay thế ông là Sean Doyle, chủ sở hữu hãng hàng không giá rẻ Aer Lingus.
Tân Giám đốc điều hành IAG - tập đoàn hàng không đa quốc gia sở hữu BA và Iberia - hãng hàng không Tây Ban Nha, ông Luis Gallego cho biết việc cải tổ nhân sự nói trên nhằm củng cố sức mạnh của tập đoàn hàng không này trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gây ra khủng hoảng vận tải hàng không nghiêm trọng toàn thế giới.
BA hiện đang trong quá trình cắt giảm 13.000 việc làm, tương ứng 1/3 lực lượng lao động của hãng trên toàn thế giới. Bản thân ông Cruz hiện chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về quyết định của mình.
Ông Sean Doyle, chủ sở hữu hãng hàng không giá rẻ Aer Lingus. (Ảnh: rte.ie)
Các hãng hàng không thấm đòn dịch COVID-19 hơn bất kỳ công ty nào khác. Gần như chỉ sau 1 đêm, toàn bộ hoạt động kinh doanh bị xóa sổ. Giữa năm 2020, đã có những hy vọng rằng dịch COVID-19 có thể không tai hại như suy nghĩ ban đầu.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cuối tháng 9 công bố báo cáo cho biết vận tải hàng không trong tháng 8 vừa qua - tính theo công thức doanh thu từ số hành khách nhân với số km (RPK) - đã giảm 75,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Cuộc khủng hoảng COVID-19 sẽ khiến ngành hàng không toàn cầu thiệt hại gần 100 tỷ USD trong năm nay. (Ảnh minh họa: Reuters).
"Chúng tôi ước tính, thời gian để ngành hàng không đạt được số liệu như năm 2019 sẽ là giai đoạn 2023 - 2024, thay vì 2022 - 2023 như dự báo trước đó. Đến cuối năm nay, ngành công nghiệp này có thể sẽ chỉ đạt mức 45% lưu lượng hành khách so với năm 2019" - ông Alexandre De Juniac, Giám đốc điều hành Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), nhận định.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!