Chậm, hủy chuyến bay vì lý do thương mại

TCKD-Thứ tư, ngày 09/07/2014 09:51 GMT+7

Trả lời cho câu hỏi tại sao trong 5 tháng đầu năm nay, tỷ lệ hủy, hoãn chuyến bay lên tới 25%, gấp rưỡi cùng kỳ năm ngoái, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngoài lý do thời tiết, kỹ thuật, còn có lý do thương mại.

Theo ông Hồ Quốc Cường, Trưởng phòng Vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam, dù biết trước hậu quả là chậm chuyến, nhưng vì lý do thương mại, các hãng hàng không vẫn chủ động ghép chuyến để giảm chi phí cho mình.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết thêm, theo quy định trong Luật Hàng không và Quyết định số 10 của Bộ GTVT, khi xảy ra chậm chuyến, hủy chuyến, các hãng hàng không không những phải bố trí nơi nghỉ ngơi, đồ ăn, nước uống… cho khách, mà còn phải bồi thường từ 100.000-300.000 đồng với các chuyến bay trong nước, từ 50-150USD với các chuyến bay quốc tế. Đây là thông tin rất ít hành khách biết, vì thực tế, hiếm khi thấy các hãng bồi thường khách khi bị chậm, hủy chuyến. Thậm chí một lời giải thích minh bạch về lý do chậm hủy nhiều khi cũng không có.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước