Châu Á: Đồng USD phục hồi, giá dầu biến động trái chiều

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 11/08/2014 20:23 GMT+7

Đồng USD phục hồi so với đồng yen và đồng euro trong phiên giao dịch ngày 11/8 tại châu Á, sau khi xuống giá trước tin Mỹ không kích Iraq. Trong khi đó, giá dầu Brent và dầu New York có những biến động trái chiều.

Đồng USD phục hồi so với đồng yen và euro

Trong phiên chiều 11/8 tại Tokyo, đồng bạc xanh được giao dịch ở mức 102,13 yen/USD, tăng so với 102,06 yen/USD tại New York cuối tuần trước. Đồng euro giảm xuống 1,3401 USD/euro và 136,87 yen/euro, so với 1,3416 USD/euro và 136,93 yen/euro.

‘ (Ảnh minh họa)

 

 

Yosuke Hosokawa - người phụ trách mảng ngoại hối tại Sumitomo Mitsui Trust Bank cho biết, các nhà giao dịch đang quay lại với đồng USD và đồng tiền này được dự báo sẽ vững giá, với biên độ dao động hẹp. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần theo dõi những diễn biến tại Iraq cũng như Ukraine.

Đồng yen lên giá vào cuối tuần trước do hoạt động mua vào đồng tiền này, sau khi Tổng thống Mỹ - Barack Obama - tuyên bố cho phép tiến hành không kích Iraq và thả hàng cứu trợ tại nước này để ngăn chặn "tội ác diệt chủng" của các lực lượng Hồi giáo cực đoan nhằm vào những tộc người thiểu số. Trong khi đó, tại Ukraine, ngày 10/8, quân đội nước này đã nã pháo vào thành trì chính của lực lượng ly khai là thành phố Donetsk.

Trong phiên giao dịch cùng ngày, đồng USD xuống giá so với đồng SGD của Singapore, đồng won Hàn Quốc, đồng rupiah Indonesia, đồng peso Philippines, đồng rupee Ấn Độ, đồng TWD của Đài Loan và đồng baht Thái Lan.

Giá dầu biến động trái chiều

Cũng tại phiên giao dịch chiều 11/8 tại thị trường châu Á, giá dầu Brent và dầu New York biến động trái chiều, trong bối cảnh hành động can thiệp của Mỹ vào cuộc xung đột tại Iraq, đã làm dịu đi mối lo về nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ nước sản xuất dầu lớn thứ hai trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Trong khi đó, thị trường dầu thô Mỹ vẫn được hỗ trợ từ thống kê cho hay, dự trữ dầu tại Cushing, Oklahoma đang ở mức thấp.

‘ (Ảnh minh họa)

 

 

Cụ thể, trên sàn giao dịch điện tử Singapore chiều 11/8, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 12 xu Mỹ lên 97,77 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 9/2014 giảm 5 xu xuống 104,97 USD/thùng vào lúc 13h42 (giờ Việt Nam).

Mark Keenan - phụ trách mảng nghiên cứu hàng hóa châu Á thuộc ngân hàng Pháp - Societe Generale - nhận định rằng thị trường dầu mỏ đang được cân bằng giữa hai yếu tố là nguy cơ gián đoạn nguồn cung trong ngắn hạn và triển vọng tăng trưởng nguồn cung trong dài hạn.

Hoạt động xuất khẩu dầu từ miền nam Iraq vẫn duy trì ở gần mức cao kỷ lục và đường ống dẫn dầu đi qua Thổ Nhĩ Kỳ của khu vực tự trị người Kurd đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, tình hình bất ổn đã buộc các công ty dầu tại Iraq rút nhân viên về và làm dấy lên những nghi ngờ về việc liệu Iraq có thể sẽ tăng sản lượng trong dài hạn.

Theo các chuyên gia phân tích, sản lượng dầu của OPEC trong tháng 7 tăng lên cũng gây áp lực cho giá dầu Brent. Mới đây, OPEC đã điều chỉnh hạ dự báo về tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới trong năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước