Các chuyên gia, Chính phủ và người dân Mỹ đã thay đổi quan điểm và thói quen để đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm virus Corona chủng mới, dù trước đây vài tháng đây được xem là điều không tưởng. Chính nhu cầu thiết thực này đã thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất khẩu trang nở rộ, trong bối cảnh nhiều lĩnh vực khác không khỏi lao đao do tác động từ dịch COVID-19.
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Houston, bang Texas, Mỹ ngày 8/6/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Chị Megan (nhà sáng lập công ty may Rosemarine) cho biết, chị chỉ mất có vài ngày để chuyển hoạt động kinh doanh may mặc của mình sang tập trung sản xuất khẩu trang
"Lúc đầu tôi chỉ sản xuất khẩu trang để tặng miễn phí mọi người dùng. Sau đó, tôi nhận ra nhu cầu lớn về mặt hàng này, khi ngày càng nhiều người muốn đeo khẩu trang phòng COVID-19. Tôi quyết định bán khẩu trang lên trang mạng bán hàng etsy. Tôi mở cửa hàng may vá 2 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy nhu cầu cho một mặt hàng nào lớn như vậy", chị Megan nói.
Nền tảng mua sắm trực tuyến Etsy cho biết, có hơn 12 triệu chiếc khẩu trang đã được bán ra chỉ trong tháng 4. Khẩu trang bán đắt hàng đến nỗi, chị Megan phải tuyển thêm người để phụ công việc may vá hàng ngày.
Một số cơ sở tư nhân cũng đã tiến hành sản xuất các thiết bị y tế từ khi dịch bệnh bùng phát tại Mỹ. Ảnh: The United Nations.
"Lúc đầu mọi người còn phân vân về việc đeo khẩu trang, nhưng giờ tôi nghĩ ai cũng có ít nhất 1 chiếc khẩu trang để dùng. Không chỉ tìm loại chất lượng, mọi người còn tìm loại khẩu trang với thiết kế đáng yêu, hay phong cách nữa", chị Megan cho biết.
Chính nhu cầu lớn đã khiến ngành công nghiệp sản xuất khẩu trang bùng nổ. Từ những tên tuổi thời trang lớn như Marc Jacobs "cháy hàng" với những chiếc khẩu trang có giá 100 USD, cho đến hãng Gap, với hơn 3 triệu khẩu trang được bán ra trong tháng 5.
Từ một sản phẩm y tế thông thường, cần thiết trong mùa dịch, nay khẩu trang đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu, được kỳ vọng có thể mang đến một diện mạo mới cho ngành thời trang, giúp các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn hậu COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!