Đánh cắp thông tin thẻ ngày càng tinh vi

TCKD-Thứ tư, ngày 04/12/2013 11:29 GMT+7

 Thông tin thẻ thanh toán của người dùng ngày càng dễ bị đánh cắp và phương thức thực hiện của tội phạm ngay càng tinh vi hơn.

Theo trưởng phòng thẻ chi nhánh một ngân hàng lớn tại TP.HCM, trong thời gian qua đã có rất nhiều thủ đoạn lấy cắp thông tin qua thẻ để lấy tiền trong thẻ kể cả thẻ nội địa và thẻ quốc tế, các cách thức làm của tội phạm ngày càng tinh vi, thường chỉ khi khách hàng bị mất tiền báo cho ngân hàng thì ngân hàng mới kiểm tra lại được. Và trong nhiều trường hợp, ngân hàng cũng không biết bằng cách nào tội phạm có được thông tin thẻ để làm thẻ giả và giao dịch ở nhiều nơi.

Đối với giao dịch trực tuyến, tội phạm sẽ mở ra các trang web, trong đó có bán hàng trực tuyến nhưng chủ yếu là tổ chức các trò chơi có thưởng, mà để tham gia, khách hàng phải điền đầy đủ thông tin vào, sau đó sẽ nạp khoản tiền ban đầu, chỉ khoảng một vài USD. Từ đó, tội phạm sao chép thông tin trên thẻ, làm thẻ giả và đi giao dịch.

Giao dịch trực tuyến đôi khi còn có hiện tượng mua bán tại các trang web nhỏ, chủ trang web không thông đồng với tội phạm, nhưng do bảo mật kém nên khách hàng khi dùng thẻ để mua hàng cũng bị lấy cắp thông tin.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước