Với hơn 10 triệu người sinh sống, làm việc, học tập, Hà Nội được xem là thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá lớn hàng đầu của cả nước, đặc biệt trong dịp cuối năm, khi lượng hàng cung ứng cho Hà Nội càng tăng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm sao cho nhịp cung cầu giữa Hà Nội với các địa phương khác không bị gãy khúc. Và đây cũng là mục tiêu được đưa ra tại Hội nghị Kết nối cung cầu sản phẩm, hàng hoá giữa Hà Nội với các địa phương.
Là một địa phương ở gần Hà Nội, lại có những sản phẩm được nhiều người biết đến như: Rươi Tứ Kỳ, bánh đậu xanh, rau quả tươi… nên các loại nông sản của Hải Dương được người tiêu dùng Hà Nội tiêu thụ lên đến 700.000 tấn/năm. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ở Hải Dương luôn có mong muốn tăng thêm lượng hàng hoá vào thị trường Hà Nội.
Ngược lại, những thế mạnh của các tỉnh, thành phố như Hải Dương cũng sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn ở các địa phương trong cả nước.
Hiện Hà Nội được đánh giá là thị trường bán lẻ mới nổi, đứng thứ 13/19 thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới. Do đó, tại Hội nghị, 21 nhà phân phối đã ký biên bản kết nối với 265 doanh nghiệp, nhà sản xuất của các tỉnh với trị giá tiêu thụ hàng hóa của các tỉnh trên địa bàn thành phố trong dịp Tết và năm 2017 đạt trên 17.000 tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!