Doanh nghiệp Singapore quan tâm đầu tư vào Vĩnh Phúc

Hữu Hưng-Chủ nhật, ngày 20/07/2014 16:19 GMT+7

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: báo Đầu tư

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Singapore đến đầu tư và kinh doanh trên địa bàn.

Đây là khẳng định của ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại Hội thảo xúc tiến đầu tư vừa diễn ra tại Singapore. Cuộc hội thảo đã thu hút sự quan tâm của khoảng 20 doanh nghiệp Singapore và quốc tế.

Phát biểu trước đại diện của 20 doanh nghiệp Singapore và quốc tế tham dự hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng đã nêu bật lợi thế của tỉnh, một địa phương giáp với thủ đô Hà Nội, thuận tiện đường bộ, đường sắt và đường hàng không, đặc biệt có nhiều tiềm năng về dịch vụ du lịch.

Ông Hùng cho biết, trong định hướng phát triển trở thành thành phố, Vĩnh Phúc chú trọng thu hút đầu tư vào phát triển 4 lĩnh vực dịch vụ gồm du lịch, y tế, giáo dục đào tạo và hậu cần kho vận. Đây cũng là những thế mạnh của các doanh nghiệp Singapore.

Nhiều doanh nghiệp Singapore đã bày tỏ sự quan tâm đến đầu tư tại Vĩnh Phúc, trong đó có tập đoàn Kinder World có kế hoạch đầu tư 100 triệu USD để xây dựng và vận hành 3 cơ sở, đó là Khu Giáo dục ngoại khóa và du lịch sinh thái, Trường Quốc tế Việt Nam - Singapore và Khu phức hợp Giáo dục Singapore.

Ông Ricky Tan, Chủ tịch Tập đoàn Kinder World cho biết: “Đó là những dự án rất hấp dẫn mà chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với UBND tỉnh Vĩnh Phúc để tìm kiếm đúng địa điểm mong muốn. Tỉnh sẽ hỗ trợ giải phóng mặt bằng mà doanh nghiệp không phải chi trả, do vậy mà công ty tôi và đối tác sẽ cùng kêu gọi vốn đầu tư và mất khoảng 10 năm để hoàn thành dự án”.

Tính đến tháng 6/2014, tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút 158 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký 3 tỷ USD, trong đó Singapore mới chỉ có 7 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 250 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước