Đồng Yen bất ngờ tăng giá

Lê Tuyển-Thứ tư, ngày 05/06/2013 09:58 GMT+7

 Cuối tháng 5 vừa qua, đồng nội tệ của Nhật giảm giá sâu so với đồng USD nhưng bất ngờ trong phiên giao dịch ngày 4/6, đồng Yen đã quay đầu tăng giá, gây trở ngại cho chính sách của Thủ tướng Abe.

Chưa đầy 1 tháng sau khi giá trị đồng Yen giảm sâu so với USD với 100 Yen/USD thì đồng nội tệ của nền kinh tế vốn phụ thuộc vào xuất khẩu này lại đảo chiều tăng giá trong phiên giao dịch ngày thứ ba. Theo đó, đồng Yen đã tăng lên mức 99 Yen/USD, giảm so với mốc 100 Yen/USD lần đầu tiên kể từ đầu tháng 5.

‘ Ảnh minh họa.

Trong 6 tháng kể từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 5, đồng Yen đã yếu đi khoảng 25%. Chỉ số Nikkei 225 đã giảm 0,5% ngay trong những phút giao dịch đầu tiên của ngày thứ ba, sau đó hồi phục và đóng cửa ở mức tăng 2,05%. Vẫn còn quá sớm để phán đoán về thị trường chứng khoán Nhật, nhưng những diễn biến vừa qua đã cho thấy tâm lý lo lắng của các nhà đầu tư về chương trình kích thích tiền tệ, chi tiêu tài khóa do chính phủ của Thủ tướng Abe đưa ra.

Trong 2 tuần vừa qua, tính toán của Bloomberg cho thấy, thị trường chứng khoán Nhật đã mất 400 tỷ USD khi nhà đầu tư bán tháo mạnh cổ phiếu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước